+Aa-
    Zalo

    iPhone X liệu có giúp Apple trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Vài ngày nữa, siêu phẩm iPhone X mới lên kệ trong sự chờ đợi của các tín đồ khắp thế giới. Giới phân tích nhận định doanh thu của iPhone X sẽ đưa Apple “lên đỉnh” mới.

    Vài ngày nữa, siêu phẩm iPhone X mới lên kệ trong sự chờ đợi của các tín đồ khắp thế giới. Giới phân tích nhận định doanh thu của iPhone X sẽ đưa Apple “lên đỉnh” mới.

    Trong bối cảnh các doanh nghiệp hàng đầu đưa ra báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm thì hãng công nghê Apple vẫn im lặng trước thời điểm iPhone X lên kệ. Sự thu hút của siêu phẩm này trên toàn thế giới được cho là sẽ đem lại con số doanh thu tốt cho hãng và kích thích giá cổ phiếu, giúp giá trị của Apple chạm mức nghìn tỷ USD?

    Kể từ khi nhận đặt hàng iPhone X và thông báo hết hàng chỉ vài giờ sau đó, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 3%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của hãng tăng lên 842 tỷ USD. Điều này cho thấy những dấu hiệu tích cực và Apple hoàn toàn có thể mong đợi vào mức tăng trưởng lớn hơn nhờ mẫu điện thoại này.

    Chuyên gia phân tích của GBH Insights, Daniel Ives, chia sẻ "Chúng tôi tin tưởng đây sẽ là sản phẩm iPhone bán chạy nhất cho đến nay, vượt qua doanh thu đỉnh cao của iPhone 6 trong năm 2015 ".

    Nhà phân tích này xếp hạng hấp dẫn đối với cổ phiếu của hãng này và cho rằng nó sẽ tăng trên 20% trong thời gian tới và đạt mốc 190 – 200 USD. Nếu đạt được mốc này, Apple sẽ trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

    Tuy nhiên, vị này cũng cho biết, để đạt được điều này, iPhone X phải vượt qua các rào cản về kỹ thuật đã mắc lỗi trước đó như màn hình, 3D Touch, Face ID khiến doanh thu iPhone 8 sụt giảm.

    Cuộc khảo sát của TipRanks về cổ phiếu Apple trong 3 tháng vừa qua với 29 nhà phân tích thì có 22 người lạc quan về cổ phiếu Apple trong khi 7 người không tham gia. Với tiềm năng quay trở lại 12%, giá mục tiêu thống nhất của cổ phiếu đứng ở mức 176,61 USD.

    Vào tháng 7, nhà phân tích Brian White tại công ty Drexel Hamilton từng nhận định phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8 sẽ đưa Apple trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

    Tuy nhiên, thực tế lại không chiều lòng người. Doanh thu ảm đạm, sản phẩm và phần mềm mắc nhiều lỗi đã khiến cổ phiếu của Apple giảm mạnh.

    Minh Thư(Theo Smarteranalyst)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-x-lieu-co-giup-apple-tro-thanh-cong-ty-tri-gia-nghin-ty-usd-a207487.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan