Iran bác tin 50 người tử vong vì nhiễm Covid-19 tại một thành phố


Thứ 2, 24/02/2020 | 12:18


Cùng sự kiện

Hãng thông tấn bán chính thức Iran ILNA cho hay có tới 50 người chết tại thành phố Qom vì dịch bệnh Covid-19.

Hãng thông tấn bán chính thức Iran ILNA cho hay có tới 50 người chết tại thành phố Qom vì dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, chính phủ Iran ngay sau đó đã bác bỏ thông tin này.

Ngày 24/2, hãng thông tấn bán chính thức ILNA của Iran đưa tin sai lệch, 50 người đã thiệt mạng tại thành phố Qom của nước này vì nhiễm virus corona. Cụ thể, ILNA dẫn lời một quan chức ở Qom cho biết hiện có hơn 250 người được cách ly tại thành phố có nhiều người Hồi giáo dòng Shiite cách Tehran 120 km về phía Nam này. Người này cho hay con số 50 người chết được cập nhật từ ngày 13/2 đến ngày 23/2. Tuy nhiên, truyền thông Iran trước đó đưa tin trường hợp thiệt mạng đầu tiên rơi vào ngày 19/2.

Người dân Iran đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Ảnh: AP

Ngay sau khi thông tin trên được phát đi, người phát ngôn Chính phủ Iran Ali Rabiei khẳng định Chính phủ Iran cam kết minh bạch trong quá trình cập nhật số liệu những ca nhiễm và thiệt mạng vì nhiễm chủng mới của virus corona gây dịch Covid-19 trong bối cảnh xuất hiện nhiều thông tin cáo buộc rằng các số liệu được công bố chính thức thấp hơn con số thực tế.

Thứ trưởng bộ Y tế Iran Iraj Hirirchi cho hay, theo số liệu mới nhất tại  Iran hiện ghi nhận 12 ca tử vong vì Covid-19 và 61 ca được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-12. Hầu hết các ca nhiễm bệnh đều ở thành phố Qom, thánh địa của người Hồi giáo dòng Shi'ite, cách thủ đô Tehran 120km về phía Nam.

Được biết, Iran cùng với Hàn Quốc, Italy là 3 quốc gia chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trong tuần qua. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng bày tỏ quan ngại về các diễn biến dịch nghiêm trọng tại 3 quốc gia này.

Dịch bệnh Covid-19 ban đầu được ghi nhận tại thành phố Qom, sau đó lan ra nhanh chóng trong vài ngay sau khi người Iran đi bầu cử Quốc hội. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giới chức Iran mới đây tuyên bố đóng cửa các trường học trong bối cảnh các láng giềng bắt đầu đóng cửa biên giới với quốc gia Tây Á.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bac-tin-50-nguoi-tu-vong-vi-nhiem-covid-19-tai-mot-thanh-pho-a312870.html