+Aa-
    Zalo

    Iran bắt giữ người quay video tên lửa bắn trúng máy bay Ukraine chở 176 người?

    • DSPL
    ĐS&PL Người quay lại cảnh tên lửa bắn trúng máy bay được cho là đã bị giới chức Iran bắt giữ và sẽ đối diện cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia.

    Người quay lại cảnh tên lửa bắn trúng máy bay được cho là đã bị giới chức Iran bắt giữ và sẽ đối diện cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia.

    Xác máy bay bị bắn rơi. Ảnh: AP

    Truyền thông Iran cho biết, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã bắt giữ một nghi phạm bị cho là đã quay lại khoảnh khắc tên lửa của nước này khai hỏa nhầm vào máy bay chở khách Ukraine vào rạng sáng 8/1.

    Nhân vật bị bắt có khả năng đối diện các cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia. Danh tính của người này hiện không được tiết lộ.

    Tuy nhiên, Nariman Gharib - một phóng viên Iran tại London, người đầu tiên chia sẻ đoạn video, nói rằng nguồn tin của anh vẫn an toàn và rằng giới chức Iran đã bắt nhầm người.

    "Họ bắt sai người trong vụ việc chuyến bay 752 tại Iran. Nguồn cung cấp video vẫn an toàn và tôi đảm bảo rằng IRGC lại dàn xếp một lời bịp khác", Gharib nói.

    Anh đồng thời cũng kêu gọi Thủ tướng Canada Justin Trudeau can thiệp và đề nghị phía Iran trả tự do cho người vô tội.

    Chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị quân đội Iran bắn rơi khi vừa cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran để về Kiev. Toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

    Iran ban đầu phủ nhận máy bay bị tên lửa bắn rơi nhưng sau đó thừa nhận lực lượng phòng không nước này đã khai hỏa nhầm, tưởng máy bay là mục tiêu địch.

    Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili ngày 14/1 thông báo đã bắt giữ vài người có vai trò trong vụ bắn nhầm máy bay Ukraine, dù không công bố danh tính những người này.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố trên truyền hình quốc gia rằng: "Đây là lỗi lầm không thể tha thứ. Không thể có chuyện chỉ một người chịu trách nhiệm cho vụ rơi máy bay này. Chính phủ cần chịu trách nhiệm với những người đã thiệt mạng".

    Một đoạn video trích xuất từ camera an ninh tại Tehran được New York Times đăng tải hôm 14/1 cho thấy, máy bay Ukraine trúng 2 tên lửa trước khi nổ tung, mỗi tên lửa phóng đi cách nhau chỉ khoảng gần 30 giây.

    Mộc Miên (Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bat-giu-nguoi-quay-video-ten-lua-ban-trung-may-bay-ukraine-cho-176-nguoi-a308448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan