+Aa-
    Zalo

    Iran bắt nhiều nghi phạm liên quan tới vụ đầu độc hơn 5.000 học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Iran cho biết họ đã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên có liên quan tới vụ đầu độc hơn 5.000 học sinh từ cuối tháng 11/2022.

    Ngày 7/3 (giờ địa phương), Bộ Nội vụ Iran cho biết "một số lượng nghi phạm" đã bị bắt vì sản xuất chất độc ở 6 tỉnh liên quan tới vụ 5.000 học sinh bị đầu độc. Đáng nói, trong số những người này có phụ huynh của một học sinh. Cụ thể, các nghi phạm bị bắt tại các tính Khuzestan, Tây Azerbaijan, Fars, Kermanshah, Khorasan và Alborz.

    Trong số những nghi phạm, một người đã "lợi dụng" con mình để đưa chất độc vào trường và quay video ghi lại cảnh tượng các học sinh bị ngộ độc, gửi cho truyền thông để gây hoang mang và khiến trường học phải đóng cửa. 

    Cũng theo Bộ Nội vụ, trong số các nghi phạm bị bắt, 3 người có tiền án "tham gia vào các cuộc bạo loạn gần đây". 

    nu sinh iran bi dau doc
    Nữ sinh Iran được điều trị sau vụ ngộ độc. Ảnh: Sky News 

    Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Majid Mirahmadi thông tin cơ quan tình báo Iran đã thực hiện hàng loạt vụ bắt giữ và "các đơn vị liên quan đang thực hiện một cuộc điều tra toàn diện".

    Nhiều trường học ở Iran đã bị chấn động bởi vụ đầu độc quy mô lớn, bắt đầu từ tháng 11/2022 vừa qua. Trong đó, các nữ sinh trải qua các triệu chứng từ khó thở đến buồn nôn và chóng mặt.

    Mohammad-Hassan Asafari, một thành viên của ủy ban điều tra Quốc hội Iran, ngày 6/3 nói: "25 trong số 31 tỉnh và khoảng 230 trường học, cũng như hơn 5.000 học sinh cả nam và nữ đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Nhiều thử nghiệm đã được tiến hành để xác định chất độc và nguyên nhân đầu độc. Tuy nhiên đến nay, chưa có thông tin cụ thể về loại chất độc được sử dụng".

    Vụ đầu độc đã kích động làn sóng phẫn nộ của dư luận và yêu cầu chính phủ có hành động để xử lý. 

    Minh Hạnh (Theo Bangkok Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bat-nhieu-nghi-pham-lien-quan-toi-vu-dau-doc-hon-5-000-nu-sinh-a568090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan