+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo Israel sẽ “hối tiếc” nếu tiếp tục tấn công Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran cảnh báo Israel sẽ phải hối tiếc nếu còn tiếp tục tấn công quân đội Syria và các đồng minh của Syria.

    Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran cảnh báo Israel sẽ phải hối tiếc nếu còn tiếp tục tấn công quân đội Syria và các đồng minh của Syria.

    Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani. Ảnh: RT

    "Chính quyền Israel đang cố gây khủng hoảng tại Syria bằng cách hỗ trợ các nhóm khủng bố, tấn công quân đội chính phủ Syria và những lực lượng ủng hộ họ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Nếu điều này tiếp diễn, Tel Aviv sẽ đối mặt với những phản ứng khiến họ phải hối tiếc", Reuters dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani hôm qua cho biết.

    Hội đồng An ninh Quốc gia tối cao Iran do Tổng thống Iran Hassan Rouhani điều hành. Cơ quan này có vai trò quyết định các chính sách ngoại giao và an ninh của Iran cùng với Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

    Tuyên bố của ông Ali Shamkhani được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Israel tiến hành liên tiếp hai cuộc không kích vào một loạt mục tiêu ở Syria. 

    Israel không tham gia cuộc chiến ở Syria nhưng lại có mối quan hệ "không mấy tốt đẹp" với Hezbollah và Iran. Đây là hai lực lượng đang hỗ trợ cho quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố tại quốc gia này.

    Tel Aviv cáo buộc rằng, Iran tìm cách tạo dựng vị trí vững chắc về mặt quân sự ở Syria và các hoạt động của Israel ở Syria làm nhằm "kìm hãm" tham vọng trên của Tehran.

    Trong khi đó, Tehran nhấn mạnh, lực lượng của họ hiện diện ở Syria làm nhằm tiêu diệt phiến quân IS và các nhóm đối lập vũ trang.

    Iran và Nga đang hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến kéo dài 7 năm, chống lại các nhóm phiến quân nổi dậy và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Israel tháng trước tuyên bố đã thực hiện hơn 200 cuộc không kích nhằm vào mục tiêu Iran trên lãnh thổ Syria từ năm 2017, nhằm ngăn Tehran mở rộng sự hiện diện quân sự lâu dài tại quốc gia Trung Đông này.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-israel-se-hoi-tiec-neu-tiep-tuc-tan-cong-syria-a245716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan