Iran cảnh báo kẻ sát hại tướng Soleimani sẽ "không được an toàn trên trái đất"


Thứ 6, 01/01/2021 | 14:48


Cùng sự kiện

Mới đây, Iran đã đưa ra cảnh báo cực "gắt" đối với những người đã ám sát tướng Qasem Soleimani, tuyên bố họ sẽ "không được an toàn trên trái đất".

Mới đây, Iran đã đưa ra cảnh báo cực "gắt" đối với những người đã ám sát tướng Qasem Soleimani, tuyên bố họ sẽ "không được an toàn trên trái đất".

Ngày 1/1, trong lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của tướng Qasem Soleimani, Bộ trưởng Tư pháp Iran Ebrahim Raisi đã cảnh báo những kẻ tham gia sát hại chỉ huy quân sự Tehran sẽ phải trả giá đắt và "không được an toàn trên trái đất". 

Tướng Soleimani bị sát hại vào ngày 3/1/2020. Ảnh: Reuters

Cụ thể, phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, bộ trưởng Tư pháp Iran cho biết: "Họ sẽ phải chứng kiến sự trả thù khốc liệt. Những gì chúng ta làm cho đến nay mới chỉ là phần mở đầu. Đừng cho rằng bất kỳ ai, kể cả tổng thống Mỹ, có thể miễn nhiễm với công lý. Tất cả những người tham gia vào âm mưu ám sát này sẽ không được an toàn trên trái đất".

Được biết, lễ tưởng niệm ngày mất tướng Soleimani có sự tham dự của các quan chức Iran và các đại diện đến từ những quốc gia và lực lượng đồng minh của Iran trong khu vực, bao gồm Syria, Iraq, Yemen... Một buổi lễ tưởng niệm khác cũng sẽ được tổ chức tại quê nhà của tướng Soleimani ở Kerman.

Trước đó, tướng Qasem Soleimani, chỉ huy cấp cao Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, đã bị ám sát bằng máy bay không người lái của Mỹ vào ngày 3/1/2020. Vụ việc đã khiến căng thẳng giữa Washington và Tehran gia tăng.

Vài ngày sau khi Soleimani bị giết, Iran đã phóng một loạt tên lửa vào các căn cứ của Iraq, nơi có sự hiện diện của quân đội Mỹ và các liên minh khác. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã cố gắng kiềm chế, không có bất kỳ phản ứng quân sự nào khác.

Minh Hạnh (Theo AFP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-ke-sat-hai-tuong-soleimani-se-khong-duoc-an-toan-tren-trai-dat-a351296.html