+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo sẽ bắn hạ mọi phương tiện do thám cuộc tập trận chung với Nga, Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tehran, bất kỳ phương tiện do thám nào xuất hiện ở Vịnh Oman và Ấn Độ Dương, nơi đang diễn ra cuộc tập trận giữa Iran, Nga và Trung Quốc, đều sẽ bị bắn hạ.

    Bất kỳ tàu gián điệp hay máy bay quân sự do thám nào xuất hiện ở Vịnh Oman và Ấn Độ Dương, nơi đang diễn ra cuộc tập trận giữa Iran, Nga và Trung Quốc, đều sẽ bị bắn hạ.

    Tập trận chung Iran, Nga, Trung Quốc diễn ra trong bốn ngày. Ảnh minh họa: Getty

    "Nhiều quốc gia chắc chắn đang tìm tìm hiểu xem điều gì đang diễn ra. Các gián điệp cũng đã có những hành động", Phó Chánh văn phòng Quân đội Iran - Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari nói.

    "Một cuộc tập trận chung không phải là trò đùa và đây cũng không phải là vấn đề đùa. Chúng tôi sẽ tấn công bất cứ cỗ máy do thám nào trong khu vực tập trận, dù đó là thủy phi cơ hay máy bay, như chúng tôi đã chứng minh trong quá khứ."

    Trong khi một số thông tin về cuộc tập trận sẽ được công bố, tất cả các thông tin khác sẽ là bí mật, theo ông Sayyari. Cuộc tập trận ba bên, có tên Vành đai an ninh hàng hải, sẽ diễn ra trong bốn ngày.

    "Thông điệp của cuộc tập trận này là hòa bình, hữu nghị và an ninh lâu dài thông qua hợp tác và đoàn kết...Kết quả của nó sẽ cho thấy Iran không thể bị cô lập", đô đốc Gholamreza Tahani nói trên truyền hình nhà nước.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận rất quan tâm tới cuộc tập trận nói trên và sẽ giám sát chặt tình hình. Lầu Năm góc cũng thông báo đang xúc tiến hoạt động "an ninh hàng hải" trong khu vực.

    Vịnh Oman là một tuyến đường thủy đặc biệt nhạy cảm khi nó kết nối với Eo biển Hormuz, khoảng một phần năm lượng dầu của thế giới đi qua đây.

    Trước đó, vào tháng 11, các lực lượng Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái nước ngoài trên thành phố cảng Mahshahr ở phía nam tỉnh Khuzestan, hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết.

    Vào tháng 6, Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái giám sát của Mỹ khi đang bay qua miền nam Iran, Vệ binh Cách mạng nước này cho biết .

    Tuy nhiên, phía Washington cho biết máy bay không người lái của Mỹ đã bị Iran bắn hạ trên không phận quốc tế trên eo biển Hormuz ở vùng Vịnh.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-se-ban-ha-moi-phuong-tien-do-tham-cuoc-tap-tran-chung-voi-nga-trung-quoc-a306505.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan