+Aa-
    Zalo

    Iran chở lương thực, thực phẩm tới Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran đã khẩn cấp điều động máy bay chở lương thực, thực phẩm tới Qatar sau khi quốc gia này bị một số nước láng giềng cô lập vì cho rằng ủng hộ khủng bố.

    Iran đã khẩn cấp điều động máy bay chở lương thực, thực phẩm tới Qatar sau khi quốc gia này bị một số nước láng giềng cô lập vì cho rằng ủng hộ khủng bố.

    Tin tức TTXVN đăng tải, AFP đưa tin, ngày 11/6, người phát ngôn hãng hàng không quốc gia Iran (Iran Air) nói với hãng tin AFP rằng nước này đã điều 5 máy bay chở các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu đến Qatar, sau nhiều ngày các nước vùng Vịnh cắt đứt các mối liên kết hàng không và vận tải đối với quốc gia này.

    Máy bay Boeing 747 của Hãng Iran Air tại sân bay quốc tế Mehrabad ở Tehran. (Ảnh: AFP/TTXVN).

    Người phát ngôn Shahrokh Noushabadi cho biết: "Cho đến nay 5 máy bay chở các mặt hàng thực phẩm như hoa quả và rau đã được điều đến Qatar, mỗi chiếc chở khoảng 90 tấn hàng hóa, trong khi một chiếc máy bay khác sẽ được điều đến trong ngày hôm nay."

    Báo VnExpress thông tin, động thái của Iran diễn ra khi Arab Saudi, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập và Yemen, hôm 5/6 tuyên bố cắt đứt tất cả các quan hệ với Qatar, cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố. Đây là cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất ở khu vực gần đây.

    Iran đã thúc giục Qatar và các nước láng giềng đối thoại để giải quyết bất đồng.

    Trong một diễn biến khác, Iran đã mở không phận cho khoảng 100 chuyến bay của Qatar mỗi ngày, sau khi các nước cấm máy bay Qatar hoạt động. Các chuyến bay mới đã làm tăng lưu lượng hàng không của Iran khoảng 17%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cho-luong-thuc-thuc-pham-toi-qatar-a192957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan