+Aa-
    Zalo

    Iran công bố ảnh nghi phạm đứng sau vụ tấn công cơ sở hạt nhân Natanz

    • DSPL
    ĐS&PL Iran mới đây đã công bố danh tính và hình ảnh nghi phạm đứng sau vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạt nhân Natanz của họ.

    Iran mới đây đã công bố danh tính và hình ảnh nghi phạm đứng sau vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạt nhân Natanz của họ.

    Mới đây, Iran đã công bố danh tính và hình ảnh nghi phạm tấn công cơ sở hạt nhân Natanz của họ. Cụ thể, Truyền hình nhà nước Iran cho biết người đàn ông 43 tuổi tên là Reza Karimi đã trốn khỏi Iran sau vụ nổ gây ra tình trạng mất điện ở cơ sở hạt nhân Natanz hôm 11/4 vừa qua. 

    Nghi phạm Reza Karimi. Ảnh: IRIB

    Theo đó, Tehran hiện đang phối hợp với Interpol để truy nã và "làm mọi cách" để bắt giữ Reza Karimi. Truyền thông nước này thông báo: "Iran đang tiến hành các bước để bắt giữ và đưa nghi phạm về nước thông qua các kênh hợp pháp".

    Được biết, vụ tấn công đã dẫn đến sự cố mất điện lớn và làm hư hỏng một số lượng không xác định các máy ly tâm. Sau vụ việc trên, Iran đã đổ lỗi cho Israel và cho rằng cơ quan gián điệp Mossad của Israel phải chịu trách nhiệm dù phía Isreal đã không lên tiếng thừa nhận sự liên quan trong vụ tấn công này. 

    Sự cố ở Natanz xảy ra vào thời điểm các cuộc đàm phán tại Vienna giữa Iran và các nước P5+1 (trừ Mỹ) đang được diễn ra nhằm đưa Mỹ trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Tuy được đặt nhiều kỳ vọng, các cuộc đàm phán chưa đạt được kết quả cụ thể. Đại diện của Mỹ không tham gia hội nghị và không gặp đại diện Iran, dù có mặt ở Vienna cùng thời điểm.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cong-bo-anh-nghi-pham-dung-sau-vu-tan-cong-co-so-hat-nhan-natanz-a362901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan