+Aa-
    Zalo

    Iran công bố những hình ảnh đầu tiên về tên lửa siêu thanh "bất khả chiến bại"

    ĐS&PL Sau nhiều lần thử nghiệm, Iran mới đây đã chính thức công bố tên lửa mới có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng không với tên gọi “Fattah”.

    Hồi tháng 11/2022, lãnh đạo Lực lượng hàng không vũ trụ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Amirali Hajjizadeh từng tuyên bố rằng Iran đã chế tạo một tên lửa siêu thanh song không đưa ra bằng chứng khiến dư luận nghi ngờ. Đến cuối tháng 5 vừa qua, Iran một lần nữa tuyên bố đã hoàn thành thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới và khẳng định sẽ sớm trình làng loại vũ khí này. 

    Ngày 6/6, Truyền hình nhà nước Iran đã chính thức công bố những hình ảnh và thông tin mới nhất về tên lửa siêu thanh "Fattah" mới nhất do nước này sản xuất tại một buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Ebrahim Rahisi và các chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Tên lửa mới này còn có thể được gọi với cái tên khác là "Kẻ chinh phục" trong tiếng Ba Tư.

    iran cong bo ten lua sieu thanh the danh bai moi he thong phong khong
    Hình ảnh tên lửa siêu thanh "Fattah" được Iran công bố hôm 6/6. Ảnh: Mehr

    "Tên lửa siêu thanh dẫn đường chính xác Fattah có tầm bắn 1.400 km và nó có khả năng xuyên thủng mọi lá chắn phòng thủ", ông Amirali Hajjizadeh cho hay.

    Tên lửa siêu thanh "Fattah" của Iran cũng được thông báo là có thể bay bay theo quỹ đạo phức tạp tốc độ Mach 12-13 (nhanh gấp 12-15 lần tốc độ âm thanh) cả trong và ngoài bầu khí quyển trái đất. Đặc điểm này được cho là sẽ giúp chúng khó có thể bị phát hiện và đánh bại bởi các hệ thống phòng không hiện đại hiện nay.

    Truyền thông Iran khẳng định, vũ khí mới này cũng có thể nhắm mục tiêu tấn công các hệ thống phòng không chống tên lửa tiên tiến của kẻ thù và là một bước nhảy vọt lớn trong lĩnh vực sản xuất tên lửa.

    “Nó có thể vượt qua các hệ thống tên lửa chống đạn đạo tiên tiến nhất của Mỹ và chế độ Zionist bao gồm cả Iron Dome của Israel", truyền hình nhà nước Iran cho biết.

    Với công bố chính thức về tên lửa "Fattah", Iran chính thức tham gia vào cuộc đua chế tạo vũ khí siêu thanh cùng với các cường quốc như Mỹ, Nga và Trung Quốc. Trong đó, Nga đã đưa loại vũ khí tiên tiến này vào sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo AP và Arab News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cong-bo-ten-lua-sieu-thanh-the-danh-bai-moi-he-thong-phong-khong-a577964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan