+Aa-
    Zalo

    Iran đẩy mạnh hoạt động chống khủng bố Tây Azerbaijan, triệt phá thành công 1 nhóm phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Iran mới đây cho biết nước này đã triệt phá một nhóm khủng bố ở tỉnh phía Tây Azerbaijan, ngăn chặn nhiều âm mưu tấn công.

    Ngày 29/5, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã triệt phá thành công một nhóm khủng bố tại tỉnh phía Tây Azerbaijan. 

    Cụ thể, trong thông báo của mình, IRGC phát biểu: "Các chiến binh Hamzeh Seyyed al-Shohada của lực lượng bộ binh IRGC đã đụng độ với một nhóm phiến quân khủng bố đang cố gắng xâm nhập vào đất nước chúng ta từ biên giới Piranshahr".

    ve binh cach mang hoi giao iran
    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Ảnh: Sputnik

    Theo đó, IRGC đã tiêu diệt 2 chiến binh thuộc phiến quân khủng bố này và thu giữ nhiều vũ khí, đạn dược. 

    Hôm 27/5, phía Iran cũng thông tin rằng nước này đã ngăn chặn được 3 âm mưu tấn công khủng bố và nhiều mạng lưới gián điệp. 

    Một sĩ quan tình báo nói với Hãng thông tấn Mehr có trụ sở tại Tehran rằng các hoạt động chống khủng bố đã được tiến hành ở tỉnh Tây Azerbaijan của đất nước và tất cả các nghi phạm bị bắt trong các hoạt động này đều đã bị giam giữ.

    Viên sĩ quan cho biết thêm rằng 3 "nhóm khủng bố Salafi", bao gồm cả tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), là mục tiêu của chiến dịch này. 

    Minh Hạnh(Thep Xinhua, AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-day-manh-hoat-dong-chong-khung-bo-tay-azerbaijan-triet-pha-thanh-cong-1-nhom-phien-quan-a502323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan