+Aa-
    Zalo

    Iran đưa thi thể Tướng Qassem Soleimani về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 5/1, Thi thể Tướng Qassem Soleimani – chỉ huy lực lượng Quds, thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã được đưa về nước.

    Ngày 5/1, Thi thể Tướng Qassem Soleimani – chỉ huy lực lượng Quds, thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã được đưa về nước.

    Tang lễ tướng Qassem Soleimani ở Karbala, Iraq ngày 4/1. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin, ngày 5/1, thi thể của Thiếu tướng Qasem Soleimani - chỉ huy lực lượng Quds, thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), bị sát hại trong một cuộc không kích của Mỹ, hiện đã được đưa trở về Iran.

    Hãng thông tấn chính thức IRIB của Iran cho biết, thi thể của ông Soleimani đã được chở bằng máy bay tới thành phố Ahvaz, tây nam Iran.

    Ông Soleimani sẽ được chôn vào ngày 7/1 tại Kerman, quê hương của ông ở đông nam Iran, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

    Trước đó, tang lễ của Tướng Soleimani bắt đầu hôm 4/1 tại Baghdad (Iraq), nơi ông đã bị ám sát một ngày trước đó bởi một cuộc không kích của Mỹ. Sau đó, thi thể ông Soleimani được đưa đến các thành phố Najaf và Karbala của Iraq, những địa điểm linh thiêng đối với người Hồi giáo theo dòng Shiite.

    Những ngày này, nhiều người dân Iran đã đổ xuống đường phố để bày tỏ sự thương tiếc đối với ông Soleimani – vốn được coi là nhân vật quyền lực thứ hai tại Iran sau Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

    Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng tuyên bố sẽ "trả thù khắc nghiệt" sau khi Tướng Qassem Soleimani thiệt mạng.

    "Anh ấy đã ra đi, công việc và con đường của anh ấy sẽ không dừng lại, nhưng sự trả thù đang chờ đợi những tên tội phạm tay dính máu của anh ta và các liệt sĩ khác trong vụ việc tối qua”, ông Khamenei tuyên bố.

    Lần đầu tiên trong lịch sử Iran, lá cờ đỏ được treo trên Mái vòm Nhà thờ Hồi giáo Jamkaran tượng trưng cho một trận chiến lớn sắp tới. 

    Cờ đỏ trong truyền thống Shiite tượng trưng cho đổ máu bất công và được sử dụng như lời kêu gọi trả thù cho người bị giết.

    Theo Metro, đây là lần đầu tiên trong lịch sử lá cờ đỏ được treo trên đỉnh nhà thờ Hồi giáo Jamkaran ở thành phố Iran. Nó xuất hiện sau những cảnh báo trả đũa gay gắt chống lại Mỹ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-dua-thi-the-tuong-qassem-soleimani-ve-nuoc-a307225.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan