+Aa-
    Zalo

    Iran oằn mình đối phó với trận lụt lịch sử làm 57 người chết

    ĐS&PL Quân đội Iran và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã tăng cường các nỗ lực cứu trợ ở một số tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ quét.

    Quân đội Iran và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã tăng cường các nỗ lực cứu trợ  ở một số tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ quét.

    Iran trải qua trận lụt lịch sử vì mưa lớn và lũ quét suốt 2 tuần qua. Ảnh: PressTV

    Tính đến ngày 2/4, Cơ quan khẩn cấp Iran xác nhận ít nhất 57 người đã thiệt mạng và 478 người khác bị thương trong trận lụt lịch sử xảy ra trên diện rộng ở Iran 2 tuần nay.

    Iran đã điều hàng chục máy bay trực thăng vận tải quân sự đến các khu vực bị lũ lụt ở Lorestan sau khi mưa lớn và trận lũ quét quét qua các thị trấn cùng làng mạc khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

    Thiếu tướng Kiomars Heidari, Chỉ huy lực lượng mặt đất của Quân đội Iran, cho biết 10 chiếc trực thăng đã đến Lorestan để thực hiện các hoạt động cứu hộ và cứu trợ. Sau đó, hai máy bay khác cũng tham gia hạm đội trong ngày. Chỉ huy lưu ý rằng phần lớn các nỗ lực cứu hộ tập trung ở thành phố Pol-e Dokhtar - nơi hàng trăm người bị mắc kẹt trong các khu vực bị cô lập bởi dòng nước dữ dội.

    Ông lưu ý rằng Quân đội đang di chuyển những cây cầu quân sự chiến thuật từ Ahvaz - thủ phủ của tỉnh Khuzestan lân cận để giúp đỡ các hoạt động cứu hộ ở Loresten.  Ngoài ra, hàng chục tàu sân bay bọc thép (APC) cũng được điều đến khu vực bị lũ lụt tàn phá nặng nề để tăng tốc các hoạt động cứu hộ ở những khu vực ngập nước, nơi phương tiện giao thông đường bộ không thể sử dụng được.

    Người phát ngôn Cơ quan Khẩn cấp Iran Mojtaba Khaledi cho biết, những trận mưa lớn và lũ lụt đã gây ra thiệt hại to lớn về người và tài sản. Ngành nông nghiệp và cơ sở hạ tầng Iran bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ khu vực nông thôn đến thành thị.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo PressTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-oan-minh-doi-pho-voi-tran-lut-lich-su-lam-57-nguoi-chet-a269497.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan