Iran phóng ngư lôi và tên lửa hành trình uy lực từ tàu ngầm tự sản xuất


Thứ 6, 15/01/2021 | 00:10


Cùng sự kiện

Hải quân Iran đã cho các tàu chiến phóng nhiều tên lửa hành trình và ngư lôi vào các mục tiêu giả định, trong quy mô của cuộc tập trận quân sự ở biển Oman.

Hải quân Iran đã cho các tàu chiến phóng nhiều tên lửa hành trình và ngư lôi vào các mục tiêu giả định, trong quy mô của cuộc tập trận quân sự ở biển Oman.

Lực lượng hải quân Iran hôm 14/1 (giờ địa phương) đã phóng ngư lôi từ tàu ngầm lớp Fateh (Conqueror) tự chế tạo, cũng như tên lửa hành trình từ bờ biển và các tàu chiến, vào ngày thứ hai của cuộc diễn tập quy mô lớn ở vùng biển phía Nam của Iran, Press TV đưa tin.

Đây là lần đầu tiên tàu ngầm bản địa của Iran phóng ngư lôi.

Tên lửa hành trình và ngư lôi đã bắn trúng mục tiêu giả thành công trong giai đoạn cuối của cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn ở biển Oman, có mật danh Eqtedar-e Daryayi (Sức mạnh Hải quân) 99.

Trong khi đó, Phó Tư lệnh Hải quân phụ trách điều phối Hamzeh-Ali Kaviani, phát ngôn viên của cuộc điều động, đã đưa ra cảnh báo chống lại bất kỳ hành động thù địch nào "vi phạm hoặc xâm phạm biên giới biển của Iran".

Iran đã phóng ngư lôi từ tàu ngầm lớp Fateh (Conqueror) tự chế tạo hôm 14/1. Ảnh: AP.

Văn phòng quan hệ công chúng của Quân đội Iran cho biết một tàu ngầm nước ngoài đã được phát hiện đến gần khu vực trong cuộc tập trận.

Đối tượng xâm nhập dưới nước đã được trực thăng theo dõi kịp thời và rời khỏi khu vực ngay sau khi cảnh báo được đưa ra, tuyên bố cho biết thêm.

Tàu căn cứ tiền phương Makran, được truyền thông địa phương ca ngợi là tàu quân sự lớn nhất từ ​​trước đến nay của Iran và tàu khu trục phóng tên lửa Zereh (Armor) đã tham gia cuộc diễn tập bắt đầu vào hôm 13/1.

Bích Thảo (Theo Xihuanet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-phong-ngu-loi-va-ten-lua-hanh-trinh-uy-luc-tu-tau-ngam-tu-san-xuat-a352711.html