+Aa-
    Zalo

    Iran sẵn sàng gửi “cái tát” tới Hoa Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Hoa Kỳ nên mong đợi một “cái tát mạnh vào mặt” nếu đánh giá thấp khả năng phòng thủ của Iran, chỉ huy Vệ binh cách mạng tinh nhuệ của Iran cho biết vào hôm thứ Tư

    Hoa Kỳ sẽ nhận được một “cái tát mạnh vào mặt” nếu đánh giá thấp khả năng phòng thủ của Iran, chỉ huy Vệ binh cách mạng tinh nhuệ của Iran cho biết vào hôm thứ 4

    Kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cam kết sẽ cứng rắn với Iran, cảnh báo nước Cộng hòa Hồi giáo sau vụ thử tên lửa đạn đạo của mình vào ngày 29 tháng 1 rằng họ đã chơi với lửa và mọi sự lựa chọn của Hoa Kỳ đã được quyết định.

    Theo trích dẫn của trang Web Sepahnews, tướng Mohammad Pakpour, người đứng đầu lực lượng Vệ binh lực lượng quốc gia cho biết “Kẻ thù không nên bị nhầm lẫn trong đánh giá của họ, và họ sẽ nhận được một cái tát mạnh vào mặt nếu dám gây ra một sai lầm như vậy”.

    Iran Mohammad Pakpour tham dự một lễ tang tại Tehran 20 tháng 10 năm 2009. Ảnh: Reuter

    Thứ tư vừa qua, Vệ binh cách mạng đã kết thúc ba ngày diễn tập với tên lửa, pháo binh, xe tăng và máy bay trực thăng, tròn tuần lễ sau khi Donal Trump cảnh báo rằng ông đã đưa Tehran lên “trên sự chú ý” qua việc phóng tên lửa.

    “Thông điệp của các cuộc diễn tập… kiêu ngạo thế giới không phải để làm bất cứ điều gì ngu ngốc”, Pakpour chia sẻ, được trích dẫn bởi cơ quan Thông tấn không chính thức Tasnim.

    “Mọi người có thể thấy ngày nay chúng ta có sức mạnh gì trên trái đất”. Những đội Vệ binh cho biết họ đã bắn thử "tên lửa tiên tiến" và máy bay không người lái trong ba ngày diễn tập của mình tại trung tâm và miền đông Iran.

    Những căng thẳng này cũng gắn với Israel, một nhà phân tích quân sự tại Tasnim cho rằng đồng minh của Iranl là Hezbollah có thể sử dụng tên lửa Fateh 110 do Iran sản xuất tấn công các lò phản ứng hạt nhân của Israel tại Dimona từ phía Lebanon.

    Lãnh đạo Hezbollah là Sayyed Hassan Nasrallah hôm qua cho biết quân đội của ông đóng một vai trò quân trọng trong việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel ở Lebanon, để có thể tấn công Dimona.

    “Kể từ khi Lebanon của Hezbollah trở thành một trong những nơi đầu tiên của Fateh 110, tên lửa này đã trở thành một trong những sự lựa chọn chính để nhắm đến hệ thống máy móc ở Dimona”. Hossein Dalirian cho biết trong một bài xã luận của Tasnim.

    Iran lên tiếng rằng kế hoạch tên lửa của mình là phòng thủ và không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc thế giới.

    (Theo Reuter)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-san-sang-gui-cai-tat-toi-hoa-ky-a181893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan