+Aa-
    Zalo

    Iran thử nghiệm tên lửa, bắn phá tàu sân bay mô hình Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Iran mới đây đã tiến hành tập trận hải quân ở Vịnh Hormuz, thử nghiệm hàng loạt tên lửa hành trình và đạn đạo, bắn phá tàu sân bay mô hình Mỹ.
    (ĐSPL) – Iran mới đây đã tiến hành tập trận hải quân ở Vịnh Hormuz, thử nghiệm hàng loạt tên lửa hành trình và đạn đạo, bắn phá tàu sân bay mô hình Mỹ.
    Theo tin tức trên RT, hàng chục pháo hạm đã hướng đến mô hình hàng không mẫu hạm Mỹ và bắn phá mục tiêu bằng các tên lửa trong cuộc tập trận Tiên Tri 9 (Prophet 9).

    Tàu sân bay mô hình được Iran chế tạo riêng để phục vụ mục đích tập trận.

    Các tên lửa hành trình và đạn đạo cũng được bắn đi từ bờ biển xung quanh Vịnh Hormuz. Đây là tuyến đường thủy huyết mạch, lưu chuyển  1/4 lượng dầu mỏ trên thế giới.
    Các trực thăng Iran cũng tham gia cuộc diễn tập, bắn 2 tên lửa hành trình vào tàu sân bay giả định dài 202m.

    Tàu sân bay mô hình bốc cháy sau khi trúng hàng loạt tên lửa hành trình, đạn đạo.

    "Các tàu sân bay Mỹ là các kho đạn lớn, chứa nhiều tên lửa, rocket, ngư lôi", Chỉ huy Hải quân Iran Ali Fadavi phát biểu trên truyền hình quốc gia. Vị đô đốc này nhấn mạnh rằng một cuộc tấn công tên lửa trực tiếp vào một tàu như hàng không mẫu hạm của Mỹ có thể gây ra những thiệt hại rất lớn.
    Tàu sân bay mô hình này được Iran chế tạo riêng từ tháng 4/2014 để làm mục tiêu cho quân đội tiến hành diễn tập, Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tướng Mohammad Ali Jafari tiết lộ.  
    Press TV dẫn lời Phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran tướng Hossein Salami nhận định, sau 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm, nước này đang tiến gần tới việc tự chế tạo được tên lửa tiêu diệt các tàu sân bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-thu-nghiem-ten-lua-ban-pha-tau-san-bay-mo-hinh-my-a85140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan