+Aa-
    Zalo

    Iran thử tên lửa đạn đạo xong, bất chấp lệnh trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Iran sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự vào ngày 22/2, bất chấp các cảnh báo từ Mỹ và các lệnh trừng phạt mới liên quan đến vụ thử tên lửa đạn đạo mới đây của Tehran.

    Iran sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự vào ngày 22/2, bất chấp các cảnh báo từ Mỹ và các lệnh trừng phạt mới liên quan đến vụ thử tên lửa đạn đạo mới đây của Tehran.

    Báo TTXVN cho hay, Tư lệnh các lực lượng bộ binh thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Tướng Mohammad Pakpour ngày 18/2 thông báo IRGC sẽ tiến hành tập trận quân sự.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, Tướng Mohammad Pakpour cho hay: “Cuộc tập trận với tên gọi Grand Prophet 11 sẽ bắt đầu vào ngày 20/2 và kéo dài trong 3 ngày”. Ông Pakpour cũng cho biết các tên lửa cũng sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận này, tuy nhiên không cho biết cụ thể loại tên lửa nào. 

    Tướng Mohammad Pakpour. (Ảnh: presstv.ir)


    Bên cạnh đó, Iran cũng cho biết cuộc tập trận trên nhằm chứng tỏ Iran “hoàn toàn sẵn sàng đường đầu với các mối đe dọa” và “các lệnh trừng phạt mang tính bôi nhọ” từ Washington.

    Trước đó, báo điện tử VTV đưa tin, ngày 4/2, IRGC cũng đã tiến hành 1 cuộc diễn tập phòng thủ trên không quy mô lớn với việc triển khai nhiều hệ thống tên lửa tiên tiến của Iran.

    Đây được coi là một hành động đáp trả của Iran, một ngày sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt liên quan tới các vụ thử tên lửa đạn đạo mà Tehran thực hiện trong thời gian gần đây.

    Thông báo của IRGC cho biết, cuộc diễn tập nhằm thể hiện "sự chuẩn bị sẵn sàng của Tehran trước mọi mối đe dọa" và "các lệnh trừng phạt" của Washington. Các đơn vị tham gia cuộc diễn tập đã triển khai các hệ thống tên lửa tầm ngắn có phạm vi dưới 75km và radar do Iran tự sản xuất, huy động các trung tâm kiểm soát và chỉ huy cùng các hệ thống chiến tranh mạng.

    Bộ Ngoại giao Iran đã lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ, đồng thời tuyên bố sẽ áp đặt các lệnh cấm pháp lý với cá nhân và thực thể Mỹ mà Tehran cho là ngầm hậu thuẫn "các nhóm khủng bố khu vực".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-thu-ten-lua-dan-dao-xong-bat-chap-lenh-trung-phat-a181418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan