+Aa-
    Zalo

    Iran: Toà nhà 10 tầng đổ sập trong khi đang thi công, ít nhất 6 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương hoặc mất tích dưới đống đổ nát sau khi một toà nhà 10 tầng đang thi công đổ sập.

    Đài truyền hình nhà nước Iran ngày 22/5 (giờ địa phương) cho biết một tòa nhà 10 tầng ở thành phố Abadan, Tây Nam Iran, đã bị sập trong khi đang thi công khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 27 người bị thương và khoảng 80 người bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. 

    Hãng thông tấn Mehr xác định tòa nhà này là một khu dân cư-thương mại trên đường Amir Kabir trong thành phố, gần biên giới với Iraq.  

    sap toa nha iran
    Tòa nhà cao tầng bị sập ở thành phố Abadan, Tây Nam Iran. Ảnh: AFP 

    State TV cho biết các đội khẩn cấp đã được điều động để hỗ trợ chiến dịch cứu hộ, với hai đội chó cứu hộ, một máy bay trực thăng và 7 xe cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. 

    Thống đốc thành phố Ehsan Abbaspour thông tin: "Khoảng 40% tòa nhà đã bị phá hủy và (phần còn lại) có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn".

    Theo đó, ông Abbaspour nói rằng người dân sống ở những toà nhà lân cận đã được tạm thời sơ tán. 

    Truyền hình nhà nước Iran đã phát trực tiếp những hình ảnh về thảm kịch, cho thấy một số đội lính cứu hỏa đang dọn dẹp các mảnh kim loạn ở hiện trường. 

    Người đứng đầu cơ quan tư pháp tỉnh Khuzestan đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ sập tòa nhà. Theo đó, chủ sở hữu toà nhà cùng nhà thầu xây dựng hiện đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-toa-nha-10-tang-do-sap-trong-khi-dang-thi-cong-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a538641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan