+Aa-
    Zalo

    Iran trừng phạt các quan chức ngoại giao của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran đã có những động thái đáp trả sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng với các những tổ chức bị cáo buộc chi phối các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    Iran đã có những động thái đáp trả sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng với các những tổ chức bị cáo buộc chi phối các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh. Ảnh: Tehran Times

    Ngày 23/10, Iran đã đưa Đại sứ Mỹ tại Iraq và 2 nhà ngoại giao khác vào danh sách trừng phạt sau khi Washington có động thái tương tự với Đại sứ Iran tại Baghdad.

    Trong thông báo trên trang mạng Twitter, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết, Đại sứ Mỹ tại Iraq Matthew Tueller, có vai trò chính trong vụ ám sát Tướng Qassem Soleimani.

    Thông báo cũng nêu rõ Đại sứ Tueller và 2 nhà ngoại giao gồm Steve Fagin và Rob Waller đã tổ chức, tài trợ, chỉ đạo và thực hiện các hành động chống lại các lợi ích của chính phủ và người dân Iran. Tehran đồng thời cáo buộc các quan chức ngoại giao Mỹ hậu thuẫn các nhóm cực đoan.

    Steve Fagin là Phó Đại sứ Mỹ tại Iraq, trong khi Rob Waller là Tổng lãnh sự Mỹ tại thành phố Arbil - thủ phủ của vùng Kurd ở phía Bắc Iraq.

    Trước đó, bộ Tài chính Mỹ ngày 22/10 cho biết, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 3 tổ chức mới của Iran liên quan đến một chiến dịch thông tin bị cáo buộc chi phối các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

    Bên cạnh có, Liên minh Phát thanh và Truyền hình Hồi giáo Iran (IRTVU) và Liên minh Truyền thông Ảo Quốc tế (IUVM) đã bị trừng phạt với cáo buộc đã để Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo kiểm soát.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-trung-phat-cac-quan-chuc-ngoai-giao-cua-my-a343648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan