Iran tức giận vì phải hứng 10 quả tên lửa từ cuộc giao tranh của Armenia-Azerbaijan


Thứ 7, 17/10/2020 | 08:01


Cùng sự kiện

Truyền thông nhà nước Iran cho biết, ít nhất 10 quả tên lửa trong khu vực chiến sự Armenia-Azerbaijan đã bay "lạc" vào địa phận nước này.

Truyền thông nhà nước Iran cho biết, ít nhất 10 quả tên lửa trong khu vực chiến sự Armenia-Azerbaijan đã bay "lạc" vào địa phận nước này.

Ngày 15/10, truyền thông nhà nước Iran đã thông tin về việc tên lửa của các lực lượng đối đầu tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh đã rơi trúng một tỉnh nằm ở phía Đông Azerbaijan của Iran. Theo đó, ít nhất 10 quả tên lửa đã "bay lạc" vào 2 ngôi làng ở huyện Khudaferin khiến 1 thường dân bị thương.

Một quả tên lửa "bay lạc" từ khu vực chiến sự Armenia-Azerbaijan. Ảnh: AA

Vụ việc trên đã khiến chính phủ Iran vô cùng phẫn nộ, họ đã lên tiếng cảnh báo cả Armenia và Azerbaijan về vấn đề này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Saeed Khatibzadeh lên tiếng: "An ninh tại nơi người dân chúng tôi sinh sống ở khu vực biên giới là lằn ranh đỏ của lực lượng vũ trang Iran".

Ông khẳng định, thời gian tới Iran sẽ có các biện pháp can thiệp nếu tình hình trên vẫn còn tiếp diễn. 

Xung đột Armenia và Azerbaijan đã ngày càng trở nên nghiêm trọng trong thời gian gần đây khiến các quốc gia thế giới lo ngại. Cuối tuần trước, Nga đã chủ trì cuộc đàm phán giữa 2 bên và đi đến một thỏa thuận ngừng bắn. Dù vậy, mâu thuẫn giữa Armenia và Azerbaijan vẫn không hạ nhiệt, cả 2 nước vẫn liên tiếp tố cáo đối phương vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. 

Hôm 15/10, văn phòng Tổng công tố Azerbaijan cho biết ít nhất 43 dân thường đã thiệt mạng và 218 người bị thương trong các cuộc tấn công mới của Armenia. Các cuộc tấn công cũng đã khiến 1.592 ngôi nhà, 79 căn hộ và 290 tòa nhà công cộng bị phá hủy nghiêm trọng.

Minh Hạnh (Theo Daily Sabah)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuc-gian-vi-phai-hung-10-qua-ten-lua-tu-cuoc-giao-tranh-cua-armenia-azerbaijan-a342926.html