+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố phá mạng lưới gián điệp làm việc cho Israel

    ĐS&PL Lực lượng an ninh của Iran cho biết đã bắt giữ một mạng lưới điệp viên làm việc cho Israel trước khi nhóm này có thể tiến hành các hoạt động phá hoại và “khủng bố.”

    Ngày 23/7, Hãng thông tấn RT dẫn thông báo của Bộ Tình báo và An ninh Quốc gia Iran cho biết, cơ quan này đã bắt giữ một “mạng lưới điệp viên” từ Israel, những nghi phạm bị cáo buộc tham gia các hoạt động phá hoại và khủng bố ở Iran.

    an ninh iran pha mot mang luoi gian diep lam viec cho israel dspl
    Người dân Iran trên một con phố ở thủ đô Tehran ngày 28/12/2021.

    Trong một tuyên bố, bộ này cho biết các thành viên của mạng lưới nói trên “đã liên lạc với Cơ quan tình báo Mossad của Israel thông qua một quốc gia láng giềng và nhập cảnh vào Iran từ khu vực người Kurd của Iraq với các trang thiết bị tiên tiến và chất nổ có sức công phá mạnh.

    Iran cáo buộc các thành viên của mạng lưới gián điệp Israel dự định thực hiện hành động phá hoại và tấn công khủng bố vào một số khu vực nhạy cảm của nước này. Cơ quan tình báo Iran thông tin thêm, các mục tiêu của nhóm này đã được xác định trước.

    Tuyên bố của Bộ Tình báo Iran cũng lưu ý, chi tiết về hoạt động sẽ được công bố sau khi cuộc điều tra hoàn tất.

    Tờ Thời báo Israel nhận định, giới chức và truyền thông Iran thường xuyên công bố những thông tin về việc họ bắt giữ nhiều điệp viên nước ngoài, bao gồm cả người có quốc tịch Mỹ và Israel, dù không hề đưa ra bằng chứng cho các tuyên bố này.

    Theo tờ Bưu điện Jerusalem, Văn phòng Thủ tướng Israel, nơi chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của Mossad, tới nay chưa đưa ra bình luận về thông tin được truyền thông Iran công bố. 

    Trước đó, tháng 6/2022, Iran tuyên bố, họ đã bắt được 3 điệp viên Israel “được giao nhiệm vụ ám sát các nhà khoa học hạt nhân”. Israel vào tháng 1 lại cho rằng họ đã phá một mạng lưới điệp viên Iran chủ yếu là nữ giới. Nhóm này có kế hoạch tiếp cận các chính trị gia Israel để thu thập thông tin tình báo, cũng như chụp ảnh các căn cứ quân sự và trụ sở của Mossad.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-pha-mang-luoi-gian-diep-lam-viec-cho-israel-a545604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan