+Aa-
    Zalo

    Iran xác định 35 "mục tiêu quan trọng" của Mỹ trong tầm ngắm trả thù

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Iran xác định 35 "mục tiêu quan trọng" của Mỹ để trả thù thì Tổng thống Trump nói rằng Mỹ đã nhắm mục tiêu tấn công vào 52 địa điểm của Iran nếu nước này tấn công

    Sau khi Iran xác định 35 "mục tiêu quan trọng" của Mỹ để trả thù thì Tổng thống Trump nói rằng Mỹ đã nhắm mục tiêu tấn công vào 52 địa điểm của Iran nếu nước này tấn công bất cứ người dân hay tài sản nào của Mỹ.

    Theo đó, vào đêm ngày 4/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa cảnh báo trên lên Twitter sau khi Nhà Trắng chính thức thông báo với Quốc hội về chiến dịch của Mỹ đã giết chết chỉ huy quân sự Iran Qasem Soleimani hai ngày trước đó.

    "Chúng tôi đã... nhắm vào 52 địa điểm của Iran (đại diện cho 52 con tin người Mỹ bị Iran bắt giữ từ nhiều năm trước), một số ở cấp độ rất cao và quan trọng đối với Iran" và "nếu Iran tấn công bất kỳ người Mỹ hoặc tài sản nào của Mỹ... chính Iran sẽ bị tấn công rất nhanh và mạnh", ông Trump viết trong một loạt tweet.

    TT Trump cảnh báo 52 mục tiêu tấn công ở Iran

    Trước đó, Tổng thống Mỹ cũng viết: "Iran đang nói rất mạnh bạo về việc nhắm mục tiêu vào một số tài sản của Mỹ để trả thù cho việc chúng ta kết liễu thủ lĩnh khủng bố của họ, kẻ vừa giết một người Mỹ và làm bị thương nặng nhiều người khác, chưa kể tất cả những người mà ông ta đã giết trong suốt cuộc đời, bao gồm hàng trăm người biểu tình Iran gần đây".

    Cảnh báo của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Iran xác định 35 "mục tiêu quan trọng" của Mỹ để trả thù. Cụ thể, hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Tướng Gholamali Abuhamzeh, chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở tỉnh miền nam Kerman cho hay: "Iran đã nhận diện các mục tiêu trọng yếu của Mỹ trong khu vực từ rất lâu. Hiện 35 mục tiêu Mỹ trong khu vực cũng như Tel Aviv (Israel) đều nằm trong tầm tấn công của chúng tôi".

    Mặc dù Tướng Abuhamzeh không nêu tên bất kỳ mục tiêu cụ thể nào nhưng đề cập tới việc các tàu chiến Mỹ đang hoạt động tại eo biển Hormuz, một tuyến vận tải hàng hải quan trọng nối liền Vịnh Ba Tư với Vịnh Oman và Ấn Độ Dương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-xac-dinh-35-muc-tieu-quan-trong-cua-my-trong-tam-ngam-tra-thu-a307185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan