Iraq: 25 thành viên IS bị tiêu diệt trong cuộc không kích bằng hơn 36 tấn bom


Thứ 7, 14/09/2019 | 00:27


Cùng sự kiện

Hơn 36 tấn bom đã được không quân Mỹ thả vào 37 mục tiêu trên đảo Qanus thuộc Iraq, khiến 25 thành viên của IS thiệt mạng.

Hơn 36 tấn bom đã được không quân Mỹ thả vào 37 mục tiêu trên đảo Qanus thuộc Iraq, khiến 25 thành viên của IS thiệt mạng.

Các mục tiêu của IS trên đảo Qanus thuộc Iraq bị máy bay Mỹ ném bom ngày 10/9/2019. Ảnh: Không quân Mỹ

Phát ngôn viên Lực lượng chống khủng bố Iraq (CTS), ông Sabah Al-Numaan cho hay chiến dịch nói trên diễn ra vào ngày 10/9, nhắm vào các mục tiêu như hang động và hầm trên đảo Qanus nằm dọc theo sông Tigris.

Ông Al-Numaan cho biết thêm một phần đảo Qanus đã bị phá hủy trong cuộc không kích nhằm phá vỡ khả năng IS ẩn náu dưới những thảm thực vật dày. Ông khẳng định Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không thể sử dụng khu vực này được nữa.

Các chiến đấu cơ Mỹ được cho là đã thả bom thông minh GBU-31 xuống căn cứ của IS trên đảo Qanus của Iraq. Ảnh: Không quân Mỹ

Sau khi chiến đấu cơ Mỹ dội bom, một đội của chỉ huy CTS Abdul Wahab Al-Saadi tiến hành lục soát đảo Qanus để tiêu diệt bất cứ phần tử nào của IS còn sót lại trên đảo. Họ đã phát hiện nhiều súng phóng lựu, rốc két và chất nổ.

Lực lượng chống khủng bố Iraq tiến hành lục soát đảo Qanus sau khi Mỹ dội bom. Ảnh: Không quân Mỹ

Ông Al-Saadi cho biết thêm máy bay không người lái của Mỹ cung cấp dữ liệu giám sát cho chiến dịch không kích nói trên và khẳng định không có dân thường sống trên đảo.

Cũng theo ông Al-Saadi, Qanus là nơi trú ẩn lý tưởng cho các tay súng IS vì gần đó không đó có sự hiện diện của binh sĩ Iraq và IS đã dùng đảo này làm “khách sạn” để di chuyển từ Iraq đến Syria.

IS đang cố hồi sinh ở Iraq và Syria kể từ khi Mỹ rút quân khỏi Syria. Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 7 tuyên bố IS đã bị đánh bại hoàn toàn, nhưng hiện vẫn còn 14.000-18.000 tay súng IS, và nhóm này tiếp tục tiến hành nhiều vụ đánh bom tự sát, đốt hoa màu và ám sát ở Iraq lẫn Syria.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-25-thanh-vien-is-bi-tieu-diet-trong-cuoc-khong-kich-bang-hon-36-tan-bom-a292745.html