Iraq: Ba xe bom IS lao vào đám đông, ít nhất 25 người thiệt mạng


Thứ 6, 23/12/2016 | 02:52


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Hôm 22/12, 3 vụ xe bom đã xảy ra tại một thị trấn mới được giải phóng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Mosul...

(ĐSPL) – Hôm 22/12, 3 vụ xe bom đã xảy ra tại một thị trấn mới được giải phóng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Mosul  - thành trì cuối cùng của nhóm này tại Iraq.

Ba xe chứa bom đã lao vào một đám đông dân thường tại một khu chợ và một số vị trí an ninh ở thị trấn Gogjali, cách Mosul vài km về phía Đông, theo TTXVN.

Lực lượng an ninh đã phong tỏa thị trấn và tiến hành chiến dịch tìm kiếm thêm nhiều xe chứa bom khác được cho là đã xâm nhập vào khu vực này.

Bom nổ ở Mosul, Iraq. - Ảnh: India

IS đã nhận là thủ phạm của vụ tấn công trên và tuyên bố vụ việc do 3 phần tử đánh bom liều chết thực hiện.

Thị trấn Gogjali được giải phóng ngày 1/11 vừa qua, vài tuần sau khi diễn ra chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại Mosul từ tay IS.

Chiến dịch quân sự với sự hỗ trợ của Mỹ vào Mosul, thành trì lớn cuối cùng của IS ở Iraq, diễn ra hồi tháng 10, do liên minh các lực lượng địa phương gồm 100.000 chiến binh thực hiện, Vnexpress đưa tin

Các phiến quân tháo lui nhiều lần bắn phá các khu vực bị tái chiếm, sát hại hoặc làm bị thương hàng chục người dân.

Các lực lượng quân sự tinh nhuệ hiện đã chiếm được một phần tư thành phố nhưng cuộc tiến công vấp phải đòn kháng cự của phiến quân suốt nhiều tuần nay.

Trong một diễn biến Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin News cho biết, 5 nghi phạm tuổi từ 20 đến 25 dự kiến ra tòa vào ngày 23/12 với cáo buộc về hành vi chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố. Cảnh sát nói rằng 5 thanh niên này "bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) kích động".

4 người sinh ra tại Australia, trong đó một người có gốc Lebanon. Người còn lại là công dân Australia sinh ra tại Ai Cập.

"Chúng tôi tin rằng họ đã có ý đồ thực hiện việc mà chúng tôi gọi là một cuộc tấn công nhiều mức độ có thể vào ngày Giáng sinh", ông Graham Ashton, đại diện cảnh sát bang Victoria, nói trong cuộc họp báo sáng cùng ngày.

Theo ông Ashton, những địa điểm mà 5 nghi phạm định tấn công bao gồm quảng trường Federation, nhà ga phố Flinders và nhà thờ St Paul.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-ba-xe-bom-is-lao-vao-dam-dong-it-nhat-25-nguoi-thiet-mang-a175442.html