+Aa-
    Zalo

    Iraq bắt hơn 500 chiến binh IS lẩn trốn khỏi Fallujah

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong hai tuần qua, các lực lượng Iraq đã bắt giữ hơn 500 chiến binh IS trà trộn trong các đoàn người chạy trốn khỏi thành phố Fallujah.

    (ĐSPL) - Trong hai tuần qua, các lực lượng Iraq đã bắt giữ hơn 500 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trà trộn trong các đoàn người chạy trốn khỏi thành phố Fallujah, Anbar.

    Theo TTXVN, hôm 13/6, cảnh sát trưởng tỉnh Anbar, ông Hadi Rzayej nêu rõ: "Trong hai tuần qua, chúng tôi đã ngăn chặn và bắt giữ 546 phiến quân IS khi chúng tìm cách trà trộn trong các dòng người đi lánh nạn. Nhiều đối tượng trong số này đã sử dụng thẻ căn cước giả".

    Chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt tại Fallujah. - Ảnh: AP.

    VOV đưa tin, Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 7.000 người dân đã được sơ tán ra khỏi thành phố Fallujah, thuộc tỉnh Anbar, miền tây nước này, thông qua hành lang an toàn do quân đội Iraq vừa thiết lập.

    Theo đại diện thường trực của Liên Hợp Quốc tại Iraq Lise Grande, các khu trại ở bên ngoài thành phố Fallujah đang quá tải trước một lượng lớn người dân đang cần nơi tạm trú an toàn.

    Hiện giờ còn khoảng 50.000 người đang bị mắc kẹt bên trong thành phố này và quân đội Iraq đang cố gắng thiết lập hành lang an toàn thứ hai để đưa họ ra khỏi đây.

    Với sự hỗ trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân đội Iraq và các lực lượng đồng minh ngày 22/5 đã bắt đầu chiến dịch giải phóng Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây. Đây là thành phố lớn thứ hai của ở Iraq và là thành phố đầu tiên của quốc gia Trung Đông này rơi vào tay IS hồi tháng 1/2014.

    Chiến dịch giành lại Fallujah được coi là một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc chiến chống IS của Baghdad, vì IS đang sử dụng hàng vạn dân thường làm "lá chắn sống" trong các cuộc giao tranh với quân đội Iraq. Hàng nghìn dân thường đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở khu vực ngoại ô. Tính đến cuối tuần trước, ước tính khoảng 50.000 dân thường vẫn còn mắc kẹt. Trong khi đó, số chiến binh IS tại thành phố Fallujah có thể lên tới 1.000- 2.500 tên.

    Trước đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, chiến dịch giải phóng Fallujah chưa đạt được bước tiến nhanh do phải đảm bảo an toàn tính mạng cho dân thường bị mắc kẹt. Quân đội Iraq bắt đầu khởi động chiến dịch quy mô lớn để giải phóng thành phố này vào hôm 23/5 vừa qua.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QuAmNMF5ee[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-bat-hon-500-chien-binh-is-lan-tron-khoi-fallujah-a135193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.