+Aa-
    Zalo

    Iraq: Đánh bom liều chết ở Baghdad, ít nhất 28 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cuộc tấn công tự sát trên đường phố thuộc khu thương mại sầm uất ở Baghdad đã khiến 28 người chết, 53 người bị thương, theo nhà chức trách địa phương.

    (ĐSPL) - Một cuộc tấn công tự sát trên đường phố thuộc khu thương mại sầm uất ở Baghdad đã khiến 28 người chết, 53 người bị thương, theo nhà chức trách địa phương.

    28 người thiệt mạng, 53 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát ở Baghdad, Iraq hôm 31/12. Ảnh: CNN

    Hai kẻ ném bom tự sát đã thực hiện vụ tấn công ở trung tâm thành phố, theo tướng Saad Maan, một phát ngôn viên của chính quyền Baghdad.

    Ít nhất 53 người bị thương trong vụ nổ kép tại phố al Sinag, một trục đường lịch sử ở trung tâm Baghdad. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm các cuộc tấn công.

    Iraq - và đặc biệt là thủ đô của nó, Baghdad từ lâu đã phải chịu đựng bàn tay của những kẻ đánh bom tự sát.

    Trong tháng 1/2016, quả bom xe tự sát nhằm vào khu mua sắm bận rộn trong thành phố, khiến hơn 200 người tử vong, theo Phó trưởng ban an ninh của Hội đồng tỉnh Baghdad, Mohamed al-Rubaye.

    Vào tháng 11, một kẻ đánh bom liều chết cũng lấy đi sinh mạng của 6 dân thường ở thị trấn Ain Al-Tamur của Iraq và sau đó chính quyền địa phương đổ trách nhiệm cho tổ chức khủng bố IS. Trong tháng 9, 3 vụ tấn công riêng biệt trong một ngày ở Baghdad làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

    Baghdad luôn trong tình trạng cảnh giác cao từ ngày 17/10, khi Iraq bắt đầu chiến dịch quân sự để giành lại thành phố Mosul ở phía bắc bị IS chiếm làm thành trì.

    (Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-danh-bom-lieu-chet-o-baghdad-it-nhat-28-nguoi-thiet-mang-a176646.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan