+Aa-
    Zalo

    Iraq tiêu diệt 22 tay súng IS trong chiến dịch truy quét mạnh mẽ

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chống khủng bố của Iraq cho biết đã tiêu diệt 22 tay súng IS trong chiến dịch truy quét tại khu vực có an ninh phức tạp nhất ở miền Tây nước này.

    Ngày 12/3 (giờ địa phương), quân đội Iraq cho biết đã tiêu diệt 22 tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có một số thủ lĩnh cấp cao của tổ chức, trong một chiến dịch ở tỉnh Anbar, miền Tây nước này.

    iraq tieu diet 22 tay sung is trong chien dich truy quet manh me 01
    Lực lượng chống khủng bố Iraq trong một chiến dịch tấn công IS. Ảnh: ICTS

    Tỉnh Anbar là khu vực an ninh rất phức tạp và là nơi trú ẩn của nhiều phần tử khủng bố. Cơ quan chống khủng bố Iraq (CTS) cho biết, trong số những người bị tiêu diệt có một thủ lĩnh của IS với biệt danh là "Wali của Fallujah".

    Bên cạnh đó, CTS thu giữ nhiều thiết bị, vũ khí, máy tính và điện thoại. Chiến dịch truy quét khủng bố ở Anbar vẫn đang tiếp tục.

    Tháng 12/2017, Iraq tuyên bố chiến thắng IS. Kể từ đó, tàn dư của iS chủ yếu di chuyển quanh các vùng nông thôn hẻo lánh của Iraq và biên giới của nước này với Syria, thỉnh thoảng chúng phát động các cuộc tấn công.

    Trong vài tháng qua, quân đội Iraq đã tăng cường các cuộc truy quét, thường xuyên tiến hành các chiến dịch chống lại các mục tiêu của IS ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa.

    Hôm 26/2, một lực lượng đặc nhiệm từ cơ quan này đã vô hiệu hóa 17 tay súng IS gần thị trấn Akashat cũng thuộc tỉnh al-Anbar. Chiến dịch cũng tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố thuộc tỉnh này.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-tieu-diet-22-tay-sung-is-trong-chien-dich-truy-quet-manh-me-a568562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan