+Aa-
    Zalo

    Ireland thu hồi lô mì Hảo Hảo vì chứa chất là thành phần thuốc trừ sâu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland, một số lô mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook Việt Nam sử dụng chất Ethylene Oxide có hại cho sức khỏe con người.

    Ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) cho biết đã thu hồi một số sản phẩm mì ăn liền do có thành phần Ethylene Oxide. Đáng chú ý, trong số các sản phẩm này có 2 dòng sản phẩm miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất.

    thu hoi mi hao hao do co chua chat la thanh phan thuoc tru sau dspl 2
    Trong số các sản phẩm FSAI thông báo thu hồi có 2 dòng sản phẩm miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide- thành phần thuốc trừ sâu. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU", Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland thông báo.

    Theo FSAI, việc tiêu thụ các sản phẩm nhiễm Ethylene Oxide tuy không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe nhưng nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài có thể gây ung thư. Người tiêu dùng cần hạn chế việc tiếp xúc với chất này.

    Phía FSAI cũng thông tin thêm, cơ quan này sẽ gửi thông báo thu hồi đến các điểm bán chịu trách nhiệm phân phối lô sản phẩm trên.

    thu hoi mi hao hao do co chua chat la thanh phan thuoc tru sau dspl 21
    Thông báo của FSAI về sản phẩm miến Good do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất. Ảnh: FSAI

    Liên quan đến sự việc này, Tri thức trực tuyến dẫn lời phía đại diện Công ty Acecook Việt Nam khẳng định, lô hàng bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, không liên quan đến những sản phẩm nội địa tại Việt Nam.

    Vị đại diện của Acecook Việt Nam cũng cho biết, doanh nghiệp không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào.

    Hiện phía Acecook Việt Nam đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

    Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm ăn liền do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất dính "lùm xùm" về việc chứa chất có hại cho sức khỏe con người.

    Trước đó, hồi tháng 12/2020, hãng tin Hàn Quốc Yonhap News đưa tin, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) cùng cơ quan chức năng đã thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò ăn liền Peacook của Acecook do chứa hàm lượng Benzopyrene (nhóm 1 về chất gây ung thư) vượt quá giá trị tiêu chuẩn trong dầu hương liệu.

    Ethylene Oxide (EO) hay còn gọi là oxiran và epoxit, là một hợp chất hữu cơ thường được tìm thấy ở dạng khí không màu và rất dễ cháy.

    EO được sử dụng chủ yếu làm hoá chất trung gian trong sản xuất ethylene glycol (chất chống đông), hàng dệt, chất tẩy rửa, bọt polyurethane, dung môi, thuốc, chất kết dính, nguyên liệu cho sản xuất nhựa Polyethylene terephthalate (PET) và các sản phẩm khác.

    Ngoài ra, EO còn được sử dụng làm sản phẩm khử trùng, hun trùng có hiệu quả cao, được phép sử dụng ở nhiều quốc gia cho mục đích kiểm soát côn trùng trong một số sản phẩm nông sản, khử khuẩn các nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ireland-thu-hoi-lo-mi-hao-hao-vi-chua-chat-la-thanh-phan-thuoc-tru-sau-a511479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan