+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ phản công, 25 binh sĩ Syria thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 16/9, phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bất ngờ chọc thủng hệ thống phòng ngự của quân đội Syria, sát hại ít nhất 25 binh sĩ.

    Ngày 16/9, phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bất ngờ chọc thủng hệ thống phòng ngự của quân đội Syria, sát hại ít nhất 25 binh sĩ.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: AMN

    Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, ngày 16/9, quân đội Syria buộc phải rút khỏi một số khu vực giải phóng gần đây phía tây Deir Ezzor, sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chọc thủng hệ thống phòng ngự của binh sĩ quân đội Syria.

    Nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, số binh sĩ thiệt mạng ban đầu là từ 10 đến 15, tuy nhiên, số người chết hiện được cho là đã tăng lên hơn 25 người.

    Ngoài ra, một số binh sĩ Syria đã bị thương nặng trong vụ tấn công mạnh này của IS, và SAA cũng đã để mất hầu hết các khu vực mà họ mới giải phóng khỏi những kẻ khủng bố.

    Đây cũng không thể coi là thất bại bất ngờ của quân đội Syria do hầu hết các tổn thất của các lực lượng vũ trang do thói quen "ngủ quên" trên chiến thắng dễ dàng.

    Đại đa số các đơn vị quân đội Syria phòng thủ rất thụ động, trên vùng địa hình sa mạc rộng lớn, các đơn vị quân đội Syria không bố trí phòng ngự bên sườn, trong có chốt phòng ngự tiền tiêu.

    Ngoài ra, một nhược điểm nữa là khi gặp hỏa lực dữ dội, các binh sĩ Syria thường bỏ trận địa phòng ngự tháo lui. Đây là nhược điểm chết người do pháo binh, không quân không kịp hỗ trợ và làm gia tăng thương vong của lực lượng do hỗn loạn và mất tinh thần chiến đấu.

    Sau cuộc phản công của IS, lực lượng không quân Nga và Syria lập tức tiến hành không kích chiến tuyến của IS trong sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Homs và phía tây Deir Ezzor.

    Các đơn vị quân đội Syria đang cố gắng tập hợp binh lực, tổ chức lại tuyến phòng ngự để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo của IS.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-phan-cong-25-binh-si-syria-thiet-mang-a244396.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan