+Aa-
    Zalo

    IS biện minh việc bắt cóc phụ nữ làm nô lệ tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố thế giới Hồi giáo sẽ chỉ tồn tại chừng nào nhu cầu tình dục của các chiến binh còn được thỏa mãn.

    (ĐSPL) –Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố thế giới Hồi giáo sẽ chỉ tồn tại chừng nào nhu cầu tình dục của các chiến binh còn được thỏa mãn.
    Phiến quân Hồi giáo IS đưa ra những lời biện minh cho hành động của mình trong số mới nhất của tạp chí Dabiq, một công cụ tuyên truyền chính của tổ chức khủng bố này, IS cũng xác nhận các cuộc tấn công vào vùng Sinjar, hồi tháng 8, nơi những phụ nữ và bé gái người thiểu số Yazidi đã bị bán cho các tay súng cực đoan. 
    IS biện minh việc bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục

    Hai mẹ con người Yazidi trên con đường chạy trốn IS.

    "Các ngươi nên nhớ rằng việc nô dịch gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là một khía cạnh vững chắc của luật Shariah, hay luật Hồi giáo", IS tuyên bố. 
    Sự trở lại của chế độ nô lệ, vốn không còn tồn tại trên toàn thế giới, trùng với một báo cáo của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) ở New York về tội ác của IS đối với người Yazidi, dựa trên các cuộc phỏng vấn với gần 80 người vô gia cư ở Dohuk. 
    Theo CNN, bài viết dài 56 trang của IS bày tỏ niềm tự hào trước "cuộc thảm sát chống lại người Kurd". IS cũng khoe khoang về "những dịch vụ cho người Hồi giáo", với nhà dưỡng lão cho người già và trung tâm điều trị cho trẻ em
    "Tội ác khủng khiếp của IS nhằm vào người Yazidi ở Iraq đang tăng theo thời gian. Chúng tôi đã nghe những câu chuyện gây sốc về nạn cải đạo, hôn nhân ép buộc, và thậm chí tấn công tình dục và nô lệ. Rất nhiều nạn nhân là trẻ em", cố vấn đặc biệt của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), Fred Abrahams cho biết.
    Hơn 500.000 người Yazidi và các cộng đồng tôn giáo thiểu số khác đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán, tránh các cuộc tấn công của IS ở bắc Iraq kể từ tháng 6. Thủ đô Baghdad của Iraq cũng đang có nguy cơ thất thủ khi 80\% tỉnh Anbar lân cận đang nằm trong tầm kiểm soát của IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bien-minh-viec-bat-coc-phu-nu-lam-no-le-tinh-duc-a55221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan