+Aa-
    Zalo

    IS chiếm thêm mỏ khí đốt, chặt đầu 8 binh sĩ nổi dậy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/11 đã chiếm thêm một mỏ khí đốt ở Syria và chặt đầu 8 binh sĩ thuộc lực lượng nổi dậy (FSA) dù những người này đã xin đầu hàng.
    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS ngày 3/11 đã chiếm thêm một mỏ khí đốt ở Syria và chặt đầu 8 binh sĩ thuộc lực lượng nổi dậy (FSA) dù những người này đã xin đầu hàng.
    Theo tin tức từ Reuters, IS mới đây đã đăng tải 18 bức ảnh trên mạng xã hội, cho thấy cờ của Nhà nước Hồi giáo trên mỏ khí đốt Jahar cũng như các xe và vũ khí chiếm được, theo trang web SITE chuyên theo dõi những chiến binh jihad.
    IS chiếm thêm mỏ khí đốt, chặt đầu 8 binh sĩ nổi dậy

    Phiến quân Hồi giáo IS giương cao lá cờ đen ở thủ phủ tự xưng Raqqa.

    Đây là mỏ khí đốt thứ hai ở Syria phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm được trong vòng một tuần qua. Hôm 30/10, phiến quân IS đã giành được mỏ Sha'ar, lớn hơn mỏ Jahar ở tỉnh Homs.
    “Sau khi nhà máy khí đốt Sha’ar và các khu vực xung quanh trở thành một phần lãnh thổ của Caliphate, các chiến binh hãy tiến lên, chinh phục những vùng đất mới và tất cả là nhờ có thánh Allah”, IS tuyên bố.

    IS cũng khẳng định đã thắt chặt kiểm soát làng Jahar và công ty khai thác khí đốt cùng gần 9 căn cứ được hỗ trợ vũ khí hạng nặng như xe tăng, xe bọc thép và súng máy hạng nặng với nhiều kích cỡ.

    Trong một diễn biến khác, trang mạng Zee News (Ấn Độ) dẫn nguồn tin từ AFP cho biết 8 phiến quân nổi dậy Syria tại thị trấn Albu Kamal, tỉnh biên giới Deir Ezzor giáp Iraq đã bị IS chặt đầu và treo lên thánh giá.
    “Những binh sĩ này đầu hàng IS vì phiến quân Hồi giáo tuyên bố sẽ ân xá cho họ”, Rami Abdel Rahman, người lãnh đạo cơ quan giám sát có trụ sở tại London, cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chiem-them-mo-khi-dot-chat-dau-8-binh-si-noi-day-a67249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan