+Aa-
    Zalo

    IS chiếm thị trấn chiến lược, cách căn cứ quân sự Mỹ 8 km

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm giữ một thị trấn chiến lược ở Iraq, chỉ cách căn cứ quân sự Mỹ với hàng trăm binh sĩ 8 km.
    (ĐSPL) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm giữ một thị trấn chiến lược ở Iraq, chỉ cách căn cứ quân sự Mỹ với hàng trăm binh sĩ 8 km.
    Theo tin tức trên BBC, các tay súng IS đã chiếm phần lớn thị trấn al-Baghdadi, đe dọa căn cứ không quân Mỹ Ain al-Asad cách đó chỉ vài km, trong khi một quan chức khác xác nhận, 90\% thị trấn này đã rơi vào tay phiến quân IS.

    Phiến quân Hồi giáo IS phô trương lực lượng tại thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria.

    Căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ cũng bị IS tấn công sau đó nhưng đợt tấn công đã bị đẩy lùi bởi lực lượng an ninh Iraq. Đây là lần đầu tiên sau nhiều tháng qua, phiến quân Hồi giáo đã chiếm được một địa điểm chiến lược mới ở Iraq.
    Thị trấn Al-Baghdadi thuộc tỉnh Anbar, cách thành phố Ramadi 80 km về phía tây bắc đã bị IS bao vây trong nhiều tháng. Các chiến binh ngày 12/2 đã tấn công thị trấn trên từ hai hướng sau đó tiến vào thị trấn.
    Căn cứ quân sự al-Asad là nơi 320 thủy quân lục chiến Mỹ làm nhiệm vụ huấn luyện Sư đoàn 7 của quân đội Iraq.Ain al-Asad từng bị tấn công bằng súng cối ít nhất một lần trước đó kể từ tháng 12 năm ngoái.
    Nữ phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Tư lệnh Hải quân Elissa Smith xác nhận, đang xảy ra giao tranh ác liệt ở al-Baghdadi. Tuy nhiên, bà Elissa Smith tuyên bố không có đợt tấn công trực tiếp vào căn cứ không quân Mỹ nói trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chiem-thi-tran-chien-luoc-cach-can-cu-quan-su-my-8-km-a84040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan