+Aa-
    Zalo

    IS: Chiến binh người Mỹ đánh bom tự sát tại Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS tuần này đã tung tin một chiến binh thánh chiến người Mỹ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát khiến 3 quân nhân Iraq thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS tuần này đã tung tin một chiến binh thánh chiến người Mỹ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát khiến 3 quân nhân Iraq thiệt mạng.
    Theo tin tức trên CNN, IS ngày 3/3 đã công bố bức ảnh chiến binh bịt mặt có tên Abu Daood Al-Amriki. Phiến quân Hồi giáo mô tả đây là chiến binh mang quốc tịch Mỹ đã thực hiện vụ đánh bom tự sát ở Iraq cùng ngày.
    IS cho biết, Abu Daood Al-Amriki đã dùng một chiếc xe có gài bom tổ chức tấn công tại Samarra, Iraq. Tuy nhiên, giới chức Mỹ chưa thể xác định độ xác thực của nguồn tin này.
    Hai quan chức an ninh cao cấp của Iraq xác nhận có một vụ tấn công tự sát đã xảy ra như vậy. Kẻ đánh bom tự sát đã lái xe chứa đầy thuốc nổ lao vào đoàn xe của quân đội Iraq, khiến ít nhất 3 quân nhân thiệt mạng.
    Tuy nhiên lực lượng IS không công bố tên thật của kẻ đã thực hiện vụ đánh bom và cũng không cho thấy mặt hắn. Trao đổi về vấn đề này với CNN, giới chức Mỹ cho rằng, việc trùng khớp về thời điểm diễn ra của hai vụ việc chưa thể kết luận có công dân Mỹ thực hiện vụ đánh bom tự sát ở Iraq.
    Trong một diễn biến khác, quân đội Iraq mới đây đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm chiếm lại thành phố Tikrit từ tay IS. Liên Hợp Quốc ước tính khoảng 28.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán do giao tranh tại khu vực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chien-binh-nguoi-my-danh-bom-tu-sat-tai-iraq-a86201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan