+Aa-
    Zalo

    IS có thể sắp tấn công 77 căn cứ của Mỹ và NATO

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cảnh báo, IS công bố thông tin của 77 căn cứ không quân NATO và Mỹ trên khắp thế giới nhằm kích động tấn công.

    (ĐSPL) - Hôm 20/6, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cảnh báo, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố thông tin của 77 căn cứ không quân NATO và Mỹ trên khắp thế giới nhằm kích động tấn công.

    Infonet đưa tin, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết thêm, IS còn tìm hiểu thông tin của nhiều cá nhân tại 21 quốc gia, bao gồm một nhân viên làm việc cho tổ chức phúc lợi xã hội Hàn Quốc. Người này đang được cảnh sát Hàn Quốc bảo vệ.

    Theo NIS, các đơn vị không quân của Mỹ tại Hàn Quốc cũng đang là mục tiêu tấn công của IS.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang thu thập thông tin về các căn cứ quân sự của Mỹ và NATO trên thế giới đồng thời kêu gọi tấn công.

    IS tung thông tin về vị trí của các căn cứ và cá nhân bị nhắm mục tiêu thông qua dịch vụ tin nhắn Telegram.

    Báo Giao Thông đưa tin, trong thông báo cùng ngày 20/6, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho hay, họ đã thực hiện các biện pháp an toàn và an ninh vô cùng cẩn trọng và nghiêm ngặt. "Thông qua các cuộc tập trận thường xuyên và liên tục với đồng minh Hàn Quốc, chúng tôi luôn ở trạng thái sẵn sàng phản ứng bất cứ lúc nào đối với bất cứ mối đe dọa nào... Dù vậy, USFK vẫn cam kết sẽ đảm bảo an ninh trên bán đảo Triều Tiên ở mức cao nhất".

    Cũng trong thông báo NIS cho hay, trong 5 năm qua, 50 người bị nghi là thành viên của các tổ chức khủng bố đã bị trục xuất khỏi Hàn Quốc. NIS cảnh báo, nguy cơ khủng bố tại Hàn Quốc chống lại người nước ngoài và người dân nơi đây đang dần hiện hữu.

    Hôm 19/6, NIS cảnh báo, các phần tử khủng bố chống lại công dân Hàn Quốc và người nước ngoài ở nước này đang thực sự đáng lo ngại.

    Trong một diễn biến khác, theo VOV, ông Abdul Wahab Alsaidi, chỉ huy trưởng lực lượng chống chống khủng bố (CTS)  của Iraq cho biết: “Có hơn hai ngàn tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo trên đường phố và từ 1 nghìn đến 1.500 tay súng ẩn nấp trong các tòa nhà. Lực lượng chống khủng bố đã tiêu diệt hơn 1.500 tay súng. Các lực lượng an ninh khác đã giết hơn 1 nghìn tay súng. Có nghĩa là hơn 2.500 tay súng đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, chúng tôi cũng bắt giữ hơn 1.000 tay súng khác. Hiện chúng bị cảnh sát tỉnh Anbar giam giữ”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguôn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]: xM4kx5w6Md[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-co-the-sap-tan-cong-77-can-cu-cua-my-va-nato-a136179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan