+Aa-
    Zalo

    IS công bố khóa sát thủ đầu tiên tốt nghiệp trường khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Họ là những thanh niên trẻ, dễ bị "tẩy não" và bị lừa phỉnh để trở thành những con thiêu thân thực hiện các vụ đánh bom tự sát trên chiến trường.

    Họ là những thanh niên trẻ, dễ bị "tẩy não" và bị lừa phỉnh để trở thành những con thiêu thân thực hiện các vụ đánh bom tự sát trên chiến trường.

    Ngày 30/3, phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã công bố những hình ảnh mới về một khóa “sát thủ” đầu tiên của tổ chức này tốt nghiệp một trường đào tạo khủng bố “chính quy” tại sào huyệt Raqqa của IS ở Syria.

    Những bức ảnh này chụp cảnh các chiến binh trẻ “Khóa 2015” mặc quần áo đen, bịt mặt, đeo súng AK và vẫy lá cờ đen mang biểu tượng khét tiếng của IS tham dự một “lễ bế giảng” trước khi lên đường ra trận.

    sat-thu-is-1

    Khóa "sát thủ" đầu tiên của IS tốt nghiệp trường đào tạo khủng bố.

    Trong những bức ảnh này, các chiến binh trẻ vừa mới tốt nghiệp ngồi trên ghế trong một hội trường lớn, chăm chú lắng nghe những lời thuyết giảng của các thành viên cấp cao trong tổ chức IS. Có vẻ như những thanh niên này rất tin tưởng rằng mình là những chiến binh thánh chiến vì lý tưởng của IS.

    Một chiến binh cấp cao của IS đứng trước hội trường để úy lạo tinh thần của các học viên vừa tốt nghiệp trước khi đẩy chúng ra thẳng chiến trường.

    sat-thu-is-2

    Các sát thủ chăm chú lắng nghe bài thuyết giảng của một chiến binh cấp cao.

    Sau bài phát biểu trên, tất cả những “sát thủ” vừa mới tốt nghiệp đã phải mang vũ khí và bị lùa lên những chiếc xe bus chạy ra chiến trường, nơi chúng sẽ phải đối mặt với những cuộc không kích dữ dội của liên quân do Mỹ đứng đầu và chiến dịch phản công quyết liệt của lực lượng an ninh Iraq.

    Theo các chuyên gia phân tích, trong thời gian gần đây, IS rất chú trọng lôi kéo các thanh niên trẻ, những người rất dễ “tẩy não” và dễ bị lừa phỉnh để trở thành những “bia đỡ đạn” hoặc những con thiêu thân thực hiện các vụ đánh bom tự sát trên chiến trường.

    sat-thu-is-3

    Các chiến binh trẻ bị lùa ra xe sau lễ tốt nghiệp.

    sat-thu-is-4

    Các sát thủ lên xe chạy thẳng ra chiến trường sau khi tốt nghiệp.

    Những hình ảnh tuyên truyền trên được IS công bố trong bối cảnh lực lượng IS đang bị vây hãm chặt ở thành phố Tikrit và đang có nguy cơ bị tiêu diệt.

    Việc IS bị tấn công dữ dội và bị vây khốn là cơ hội cho tổ chức khủng bố al Qaeda trỗi dậy. Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, al Qaeda đã tấn công đánh chiếm thị trấn Idlib từ tay quân đội chính phủ Syria.

    Theo Dân Việt

    Xem thêm clip: Phiến quân IS có "độc chiêu tàng hình" tránh máy bay do thám

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-cong-bo-khoa-sat-thu-dau-tien-tot-nghiep-truong-khung-bo-a89296.html
    Hơn 70 phụ nữ Đức trốn theo IS

    Hơn 70 phụ nữ Đức trốn theo IS

    (ĐSPL) - Hơn 70 phụ nữ Đức, trong đó có 9 người ở tuổi học sinh đã rời bỏ tổ quốc để đến Syria và Iraq tham gia vào nhóm khủng bố IS.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hơn 70 phụ nữ Đức trốn theo IS

    Hơn 70 phụ nữ Đức trốn theo IS

    (ĐSPL) - Hơn 70 phụ nữ Đức, trong đó có 9 người ở tuổi học sinh đã rời bỏ tổ quốc để đến Syria và Iraq tham gia vào nhóm khủng bố IS.