+Aa-
    Zalo

    IS đang tới châu Âu để tấn công Bỉ và Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng an ninh của Bỉ và Pháp đã nhận được một cảnh báo chống khủng bố về việc một nhóm chiến binh IS đang hướng tới châu Âu triển khai các cuộc tấn công.

    (ĐSPL) - Lực lượng an ninh của Bỉ và Pháp đã nhận được một cảnh báo chống khủng bố về việc một nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hướng tới châu Âu, và bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công tại hai nước này, Reuters và AP dẫn lời các nguồn tin an ninh cho biết.

    Các chiến binh IS đang trên đường tới châu Âu để tấn công Bỉ và Pháp - Ảnh: RT.

    Trung tâm chống khủng bố Bỉ cho biết cảnh báo đã được gửi đến tất cả các lực lượng cảnh sát tại nước này.

    Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch cụ thể nào được triển khai ngay lập tức nhằm nâng cao mức an ninh đến mức độ cao nhất, để cho thấy rằng một một cuộc tấn công sắp xảy ra, các nguồn tin cho biết thêm.

    Tờ "DH" của Bỉ trích nội dung cảnh báo trên xác nhận, một nhóm chiến binh IS "đã rời Syria từ hơn 1 tuần trước để tới châu Âu qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp bằng thuyền mà không cần hộ chiếu", song báo này không cung cấp chính xác ngày chúng khởi hành.

    Một nguồn tin trong Bộ Nội vụ Pháp cho hay, các giới chức Bỉ đã gửi cảnh báo tới chính quyền Pháp. Hiện Pháp đang xem xét các tài liệu. “Chúng tôi biết mối đe dọa là rất cao. Chúng tôi đang xem xét tất cả các yếu tố trong thông báo”, Reuters trích lời phát ngôn viên chính phủ Pháp Stephane Le foll trả lời trong cuộc họp báo hôm 15/6.

    Tuy nhiên, chính quyền Pháp vẫn "rất thận trọng" về cảnh báo này vì họ thường xuyên nhận được những cảnh báo như vậy, theo hãng tin AP.

    Cảnh báo trên được đưa ra 2 ngày sau khi một chiến binh IS giết hại vợ chồng sĩ quan cảnh sát Pháp ở ngoại ô thủ đô Paris.

    Căng thẳng càng dâng cao khi giải Euro 2016 đang diễn ra tại Pháp. Khoảng 90.000 cảnh sát và bảo vệ đã được huy động để ngăn chặn các các mối đe dọa tấn công khủng bố, và các biện pháp an tinh cao đã được thiết lập nhằm đảm bảo bảo vệ tối đa tại các địa điểm diễn ra sự kiện này.

    Cả Bỉ và Pháp đã bị tấn công trong nhiều tháng trước. Hôm 22/3, 32 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom tại sân bay Zaventem thuộc thủ đô Brussels và một tàu ​​điện ngầm. Hồi tháng 11/2015, 130 người đã thiệt mạng trong một loạt các vụ đánh bom liều chết và xả súng tại Paris, Pháp.

    NHẤT DUY(Theo RT)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LhTh7xS62L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-dang-toi-chau-au-de-tan-cong-bi-va-phap-a135462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.