IS đánh bom xe, 51 người thiệt mạng ở Baghdad


Thứ 6, 17/02/2017 | 01:55


Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ nổ bom xe khiến ít nhất 45 người ở phía Tây Nam Baghdad, Iraq thiệt mạng.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ nổ bom xe khiến ít nhất 51 người ở phía Tây Nam Baghdad, Iraq thiệt mạng.

Vụ đánh bom xe hôm 16/2 ở Baghdad, Iraq đã khiến 51 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

Vụ nổ hôm 16/2 đã lấy đi sinh mạng của 51 người và làm bị thương nhiều người khác, tướng Saad Maan, phát ngôn viên chỉ huy hoạt động của Baghdad, cho biết trong một tuyên bố. Cuộc tấn công nhằm vào một chợ xe hơi đông đúc ở quận Shiite al-Bayaa, thủ đô Baghdad, một quan chức an ninh nói với CNN.

Trước khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đổ lỗi rằng chính nhóm khủng bố này đứng sau vụ việc.

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp thực hiện bởi IS, nhằm mục tiêu một chợ xe hơi ở Baghdad ngày hôm nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của nạn nhân, và mong muốn nhanh chóng giúp những người bị thương hồi phục hoàn toàn", ông Mark Toner, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Tấn công khủng bố bằng bom xe không phải là hiếm ở Baghdad, nhưng trong năm 2017, IS đã thực hiện nhiều vụ tấn công trên khắp thủ đô và khiến hàng chục người thiệt mạng.

Vụ nổ diễn ra chưa đầy một ngày sau một vụ đánh bom xe làm rung chuyển phía Đông Baghdad, làm 5 người chết và làm bị thương ít nhất 20 người khác. Cuộc tấn công đã xảy ra trong khu vực người Shiite ở Habibiya, một nguồn tin nói với CNN.

Các cuộc biểu tình vào cuối tuần qua tại Baghdad cũng đã biến thành bạo lực. Một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ mạnh mẽ của giáo sĩ Muqtada al-Sadr và lực lượng an ninh.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-danh-bom-xe-51-nguoi-thiet-mang-o-baghdad-a181225.html