+Aa-
Zalo

IS đánh bom xe tại Bangdad, gần 70 người thiệt mạng

  • DSPL

(ĐS&PL) - Sáng 13/8, một vụ đánh bom xe tải đã xảy ra tại một khu chợ thực phẩm ở Baghdad trong một khu phố của người Shiite, khiến ít nhất 67 người thiệt mạng

(ĐSPL) - Sáng 13/8, một vụ đánh bom xe tải đã xảy ra tại một khu chợ thực phẩm ở Baghdad trong một khu phố của người Shiite, khiến ít nhất 67 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa từ vụ nổ

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe tải phát nổ tại chợ Jameela trong khu dân cư đông đúc tại thành phố Sadr vào sáng sớm và làm ít nhất 152 người bị thương.

Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một tuyên bố trực tuyến, cho biết họ nhắm vào nơi tập trung nhiều người Shiite và hăm dọa sẽ có thêm các vụ tấn công nữa.

Cộng đồng người Shiite đã nhanh chóng giúp đỡ các nạn nhân, họ đựng thi thể trong túi rác và đưa những người bị thương tới bệnh viện địa phương bằng xe cứu thương và xe riêng. Vụ nổ đã thiêu rụi phần lớn khu chợ, chỉ còn những mảnh gỗ cháy và hoa quả nằm la liệt xung quanh.

Xe cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng di chuyển đến hiện trường nhưng những người lính cứu hỏa vẫn phải mất hàng giờ để dập tắt ngọn lửa vẫn đang cháy âm ỉ.

Một quan chức cho biết: “Chợ này đặc biệt đông đúc vào các ngày thứ 5 do nhiều người từ các tỉnh khác đến mua thức ăn dự trữ cho ngày cuối tuần.”

Hơn nữa, vụ nổ bắt đầu từ một chiếc xe tải chở đồ đông lạnh nên không thể nhầm lẫn nó với các xe chở hàng khác tới khu chợ.

Theo hãng tin Reuters, một nhân chứng đã kể lại rằng, ông ta thấy trái cây và rau trộn lẫn với máu và các thi thể sau vụ nổ.

Phiến quân IS thường nhắm tới các trạm kiểm soát quân sự hoặc các khu phố của người Shiite như thành phố Sadr, với mục đích gửi một thông điệp tới chính phủ người Shiite ở Baghdad.

Tuy các cuộc tấn công hàng ngày diễn ra phổ biến ở thủ đô nhưng số người chết chỉ trong một vụ tấn công chưa bao giờ nhiều đến vậy kể từ cuộc tranh chấp đổ máu tàn bạo giữa các giáo phái vào năm 2006 và 2007.

Nhóm phiến quân Sunni hiện đang nắm giữ khoảng một phần ba lãnh thổ của Iraq. Chúng coi người Hồi giáo Shiite, cũng như các tôn giáo thiểu số khác, là những kẻ bội giáo.

Khi chúng phát động cuộc tấn công lớn ở miền bắc Iraq vào năm ngoái, chúng đã tuyên bố sẽ tiếp tục đến Baghdad. Tuy nhiên một lượng lớn người tình nguyện Shiite đã được huy động để đối phó với các cuộc tấn công lớn vào thủ đô.

Tháng trước, các nhóm phiến quân nhằm vào một khu chợ nổi tiếng ở tỉnh phía đông Diyala, giết chết hơn 115 người trong một cuộc tấn công tàn bạo nhất trong cả thập kỉ.

MAI HOA (theo CBS news)

Video đang được quan tâm: 

[mecloud]jBBjUeb94x[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-danh-bom-xe-tai-bangdad-gan-70-nguoi-thiet-mang-a106184.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.