+Aa-
    Zalo

    IS đe dọa "chĩa mũi nhọn tấn công" vào Hoàng tử bé nước Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Mối đe dọa đối với Hoàng tử George lần này không phải là lần đầu tiên mà Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhắm đến Hoàng tử Anh.

    Mối đe dọa đối với Hoàng tử George lần này không phải là lần đầu tiên mà Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhắm đến Hoàng tử Anh.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã từng có hành động tương tự với Nữ hoàng Elizabeth năm 2015. Hồi tháng 11, IS cũng đã tung video trực tuyến thách thức Hoàng tử Harry tham chiến.

    Mới đây, các phần tử cực đoan này lại đăng tải trên ứng dụng Telegram một tin nhắn được cho là nhắm vào Hoàng tử George, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton: "Ngay cả Hoàng gia cũng không là ngoại lệ".

    Lời đe dọa nhanh chóng được phát tán trên mạng Internet kèm với bức ảnh Hoàng tử George đang bước vào ngôi trường Thomas"s Battersea và dòng chữ: “Năm học mới bắt đầu sớm”.

    Ngoài ra còn có một đoạn trích trong bài hát thánh chiến viết bằng tiếng Ả Rập với nội dung đầy tính đe dọa: "Khi chiến tranh đồng hành cùng giai điệu của súng đạn thì tất cả sẽ bị nhấn chìm bởi sự hoài nghi và khát vọng trả thù".

    Hình ảnh lời đe dọa được IS đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Mail Online.

    Theo Telegra,h nghi can làm dấy lên vụ việc này được xác nhận là một người đàn ông 31 tuổi mang tên Husnain Rashid.

    Nghi can Husnain Rashid, 31 tuổi. Ảnh: PA.

    Công tố viên Rebecca Mundy cho biết Rashid đã hầu tòa sáng hôm qua (6/12) nhưng ngoài việc xác nhận tên tuổi, địa chỉ thì không chịu nhận tội. Nghi phạmsẽ tiếp tục bị xét xử tại tòa án hình sự trung ương Anh ngày 20/12 tới đây.

    Điệp vụ Anh vẫn tiếp tục mở các cuộc điều tra, theo dõi sát sao, cũng như thắt chặt an ninh khu vực trường học Thomas"s Battersea nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm ẩn của IS, theo Daily Star.

    HẢI ANH(Theo Mail Onine).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-de-doa-chia-mui-nhon-tan-cong-vao-hoang-tu-be-nuoc-anh-a212125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan