+Aa-
    Zalo

    IS hành quyết một con tin Nhật, đòi trao đổi con tin còn lại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 24/1 đã tung video chặt đầu một con tin người Nhật Bản và muốn trao đổi con tin còn lại đổi lấy một kẻ đánh bom liều chết...
    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS ngày 24/1 đã tung video chặt đầu một con tin người Nhật Bản và muốn trao đổi con tin còn lại đổi lấy một kẻ đánh bom liều chết hiện đang ngồi tù ở Jordan.
    Theo tin tức trên trang International Business Times (IBT), đoạn video kéo dài 3 phút cho thấy nhà báo người Nhật Bản Kenji Goto cầm trên tay tấm ảnh thi thể bị chặt đầu của ông Haruna Yukawa, một con tin còn lại.
    Ông Goto được quyền lên tiếng và ông nói bằng tiếng Anh rằng phiến quân Hồi giáo không cần khoản tiền chuộc 200 triệu USD nữa mà thay vào đó, muốn trao đổi con tin người Nhật đổi lấy Sajida al-Rishawi, hiện đang bị giam giữ ở Jordan. Bà al-Rishawi là một kẻ đánh bom liều chết có dính líu đến vụ tấn công khủng bố một khách sạn ở Jordan vào năm 2005.
    Truyền thông nhà nước Nhật Bản cho biết chính phủ Nhật vẫn đang nỗ lực xác thực đoạn video của IS. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 24/1 đề nghị IS trả tự do ngay lập tức ông Goto.
    Trước đó, trong đoạn video tung lên mạng ngày 20/1, một thành viên IS mặc trang phục đen, bịt kín mặt, cầm dao đứng giữa nhà báo Goto và ông Yukawa, đe dọa chặt đầu cả hai nếu chính phủ Nhật không trả 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ.
    Hạn chót nộp tiền chuộc trôi qua và đây là lần đầu tiên Tokyo nhận được thông điệp từ IS sau đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-hanh-quyet-mot-con-tin-nhat-doi-trao-doi-con-tin-con-lai-a80838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan