+Aa-
    Zalo

    IS: Jordan không kích, một con tin Mỹ thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS thông báo, một con tin người Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Jordan.

    (ĐSPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS thông báo, một con tin người Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Jordan.

    Theo tin tức trên Daily Mail, nữ con tin Kayla Jean Mueller, 26 tuổi, đến từ Prescott, Arizona (Mỹ) được cho là con tin gần đây nhất rơi vào tay phiến quân IS. Chúng đòi 6,6 triệu USD tiền chuộc tự do cho con tin này.

    Ngày 6/2, IS thông báo, Mueller đã thiệt mạng sau khi tòa nhà nơi giam giữ cô ở Raqqa, Syria, sụp đổ trong một cuộc không kích của Jordan.

    Kayla Jean Mueller, 26 tuổi, đi nhiều nơi trên thế giới để giúp đỡ những người dân tị nạn.

    Nếu thông tin này được xác nhận, cô sẽ trở thành con tin người Mỹ thứ tư thiệt mạng trong tay IS. Tuy nhiên, nhà báo James Joley và Steven Sotloff và nhân viên cứu trợ Peter Kassig đã bị nhóm chiến binh IS chặt đầu.

    Theo BBC, Nhà Trắng “quan ngại sâu sắc” trước thông tin nữ công dân Mỹ thiệt mạng ở Syria. Tuy nhiên, Mỹ chưa nhìn thấy bằng chứng xác thực nào về thông tin này.

    Được biết, Mueller tốt nghiệp trường Đại học Bắc Arizona (Mỹ) và lần đầu tiên cô đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria vào năm 2012 để giúp đỡ những người tị nạn.

    Cô bị bắt cóc khi đang làm việc tại Aleppo, Syria vào năm 2013.

    “Kayla đã đi khắp nơi, tới những khu vực cần sự giúp đỡ. Sau khi tốt nghiệp, cô đã dành hơn một năm để sống và làm việc trong các tổ chức nhân đạo ở Bắc Ấn Độ, Israel và Palestine. Cô trở về quê hương năm 2011 và làm việc tại phòng khám HIV/AIDS trong vòng 1 năm. Chiến tranh xảy ra đã khiến kế hoạch tới châu Phi của Kayla phải hoãn lại, cô muốn giúp đỡ những người tị nạn Syria”, đài truyền hình NPR ở Mỹ bình luận.

    Trước đó, ngày 3/2, phiến quân Hồi giáo IS đã tung đoạn video thiêu sống phi công Jordan Muath al-Kasaesbeh, khiến cả cộng đồng thế giới phẫn nộ.

    Ngay sau đó, Jordan tuyên bố họ sẽ đáp trả một cách “mạnh mẽ, đầy quyết đoán và gây chấn động”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-jordan-khong-kich-mot-con-tin-my-thiet-mang-a82868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan