+Aa-
    Zalo

    IS kêu gọi tấn công hộp đêm, nhà thờ trong dịp đón năm mới

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video tuyên truyền chính thức đầu tiên từ các chiến binh thuộc chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Somalia đã được công bố vào cuối hôm 25/12...

    Đoạn video tuyên truyền chính thức đầu tiên từ các chiến binh thuộc chi nhánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Somalia đã được công bố vào cuối hôm 25/12, theo một nhóm giám sát các tổ chức cực đoan .

    Tổ chức Tình báo SITE cho biết, đoạn video tuyên truyền trực tuyến đã kêu gọi những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lợi dụng  người dân "say rượu" trong trong dịp lễ để "dồn vào đường cùng" và tấn công.

    Hiện trường một vụ nổ tại Somalia hôm 15/10 - Ảnh: AP.

    "IS đã kêu gọi các con sói đơn độc tấn công trong thời gian giáng sinh và năm mới, và tiến vào các câu lạc bộ đêm, nhà thờ và chợ, bất kể sự có mặt của trẻ em", SITE Intelligence Group cho biết trong mô tả từ video.

    "IS đang có mặt tại đây. Chúng ta sẽ chiến đấu và duy trì đến khi nào chúng ta thống trị cả thế giới bằng luật của đạo Hồi và khẩu hiệu Chỉ có Thánh Allah. Chúng ta sẽ nổi dậy từ Moscow, từ châu Âu đến Trung Quốc. Không gì có khả năng ngăn chúng ta", kẻ mang mặt nạ trong video của IS tuyên bố.

    Các phiến quân IS cũng đề cập đén việc tấn công những người theo đạo Cơ đốc, Giáo hoàng Francis, hướng dẫn những kẻ ủng hộ "tấn công các nhà thờ tại phương Đông và phương Tây".

    IS trong năm nay bị đẩy lùi khỏi Iraq và Syria, sau 4 năm chiếm đóng một phần lớn diện tích tại hai quốc gia này.

    GIA BẢO(Theo USAtoday/Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-keu-goi-tan-cong-hop-dem-nha-tho-trong-dip-don-nam-moi-a214418.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan