+Aa-
    Zalo

    IS kêu gọi tấn công khủng bố vào các nước phương Tây, Nga, Trung Đông và châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Một đoạn tin nhắn thoại được cho là từ IS cho thấy, nhóm này kêu những kẻ ủng hộ triển khai những vụ tấn công tại nhiều nước trong đó có Mỹ, Philippines.

    Một đoạn tin nhắn thoại được cho là từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho thấy, nhóm này kêu những kẻ ủng hộ triển khai những vụ tấn công tại nhiều nước trong đó có Mỹ, Philippines.

    IS kêu gọi những kẻ ủng hộ tấn công vào hàng loạt nước trên thế giới - Ảnh: Reuters.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi tấn công vào Mỹ, châu Âu, Nga, Australia, Iraq, Syria, Iran và Philippines trong tháng lễ Ramadan.

    Đoạn tin này được công bố hôm 12/6 trên kênh của IS ở ứng dụng nhắn tin Telegram, và dường như từ Abi al-Hassan al-Muhajer, phát ngôn viên chính thức của nhóm khủng bố này.

    "Gửi tới những anh em tại châu Âu, Mỹ, Nga, Australia và các nơi khác, những người anh em tại nơi của các bạn đã làm tốt, do đó hãy nhìn họ như những tấm gương và thực hiện như những gì họ đã làm", al-Muhajer tuyên bố.

    Hiện vẫn chưa xác định được tính chân thực của đoạn băng ghi âm này nhưng giọng nói trong đoạn tin này giống với đoạn tin nhắn trước đó được cho là của al-Muhajer.

    Trước đó, từ khi tháng lễ Ramadan chay tịnh của người Hồi giáo bắt đầu hôm 27/5, châu Âu đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao. IS cũng đã công bố một đoạn video trên YouTube, kêu gọi những người Hồi giáo tại châu Âu triển khai các vụ tấn công tại những nơi mà họ đang sinh sống.

    Đối với hầu hết người Hồi giáo thì tháng lễ Ramadan là khoảng thời gian để cầu nguyện và thực hiện các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Ramadan đã thường xuyên xảy ra các vụ tấn công chết người, do IS thực hiện.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-keu-goi-tan-cong-khung-bo-vao-cac-nuoc-phuong-tay-nga-trung-dong-va-chau-a-a193086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan