+Aa-
    Zalo

    IS lên kế hoạch tấn công World Cup bằng bom và tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên kế hoạch tấn công World Cup ở Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái được trang bị lựu đạn, tên lửa và súng cối.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên kế hoạch tấn công World Cup ở Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái được trang bị lựu đạn, tên lửa và súng cối.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thậm chí còn có ý định đưa những kẻ đánh bom tự sát vào các sân vận động, tờ Daily Star Sunday tiết lộ. Nhóm khủng bố này còn đăng video và hình ảnh trên Telegram về chi tiết kế hoạch nhằm vào những người hâm mộ.

    Theo các hình ảnh, những kẻ cực đoạn được cho là từ Syria và Iraq đến Nga với những máy bay không người lái được trang bị các vũ khí. Một số bức ảnh được chụp từ camera của máy bay không người lái cho thấy bom được được thả vào một mục tiêu được xác định.

    Máy bay không người lái mang rocket chống tăng được IS lên kế hoạch sử dụng tấn công World Cup 2018. Ảnh: Telegram.

    Một dòng trạng thái đe dọa với chú thích: “Có bao giờ các người tưởng tượng được rằng một máy bay đánh bom liều chết sẽ lao vào các bức tường? Các nguồn tin nói rằng IS đã trang bị cho các xe điều khiển tự động các chất hóa học hoặc những chất vi khuẩn có hại.

    Dường như nhóm khủng bố đang tăng cường các cuộc tấn công của mình và cố gắng cải tiến vũ khí và vũ khí mới của máy bay không người lái.

    Ngoài ra, một hình ảnh máy bay không người lái mang theo cái được cho là tên lửa chống tăng, và ghi chú: "Đây là một số loại bom được sử dụng trong máy bay không người lái do IS sản xuất".

    Trước đó, các chuyên gia an ninh cho rằng ứng dụng Telegram đã trở thành "vùng đất nuôi" cho những kẻ khủng bố trong thời gian diễn ra World Cup. Elad Ezrachi thuộc công ty giám sát internet Sixgill cho biết, IS bắt đầu sử dụng máy bay không người lái ở Iraq và Syria vào đầu năm 2017.

    Ông nói thêm: "Tình báo của chúng tôi cho rằng các mối đe dọa này phải được xem xét kĩ lưỡng. Chúng tôi đã nhìn thấy các video clip về các cuộc tấn công của IS sử dụng các máy bay không người lái với vũ khí”.

    "Không nghi ngờ gì rằng công nghệ này, nếu ISS sử dụng trong các cuộc tấn công khủng bố tại World Cup thì có thể dẫn đến kết quả thảm khốc", ông Elad nói thêm.

    Nga là nước tổ chức World Cup 2018 vào tháng 6 và 7 tới. Tổ chức phân tích tình báo, an ninh IHS có trụ sở Anh hồi giữa tháng 1 đã nhắc tới nguy cơ IS tấn công sự kiện này nhằm trả đũa việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria. Trước đó, phiến quân cũng phát tán trên mạng hình ảnh cầu thủ Lionel Messi đứng sau song sắt với một mắt bị chảy máu, để đe dọa những người hâm mộ bóng đá có kế hoạch tới Nga.

    Để bảo vệ World Cup, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Vladimir Putin, lập kế hoạch dùng tổ hợp tên lửa phòng không S-400 và các tiêm kích hiện đại nhằm ngăn chặn mọi nguy cơ tấn công từ trên không.

    GIA BẢO(Theo Dailystar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-len-ke-hoach-tan-cong-world-cup-bang-bom-va-ten-lua-a224474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan