Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    IS mất 25\% lãnh thổ tại Iraq, Syria trong 18 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất một khu vực ở Ireland – 25\% lãnh thổ của nhóm này – vào tay các thế lực thù địch trong 18 tháng qua ở Iraq và Syria.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mất một khu vực ở Ireland – 25\% lãnh thổ của nhóm này – vào tay các thế lực thù địch trong 18 tháng qua ở Iraq và Syria, Tổ chức Giám sát xung đột (HIS) cho biết trong một báo cáo hôm 10/7.

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Lãnh thổ mà nhóm IS đang kiểm soát đã giảm từ 90.800 km2 từ hồi tháng 1/2015 - 6 tháng sau khi tổ chức khủng bố này tuyên bố lập đế “Đế chế Hồi giáo” ở Syria và Iraq – xuống còn 68.300 km2, IHS cho biết .

    Sự việc này đã khiến IS để đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự ở Trung Đông và châu Âu, đồng thời có vẻ làm chúng hung bạo hơn, IHS tiết lộ.

    Cờ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Ảnh: Reuters.

    "Do lãnh thổ Nhà nước Hồi giáo đang co lại và một điều rõ ràng ngày càng tăng lên là các kế hoạch cai trị của chúng đang thất bại. Do vậy nhóm khủng bố này đang ‘ưu tiên lại’ tình trạng nổi loạn", ông Columb Strack, nhà phân tích hãng đội của IHS và nhà phân tích xung đột IHS cho hay.

    "Thật không may, có một sự gia tăng các cuộc tấn công hàng loạt và phá hoại cơ sở hạ tầng kinh tế tại Iraq và Syria, và xa hơn là ở cả châu Âu", ông Columb nói thêm.

    Hồi tháng 6, quân đội Iraq đã chiếm lại thành phố Fallujah, thành trì IS ở phía Tây Baghdad. Sự việc này đã khiến kẻ nổi dậy tăng cường những vụ đánh bom vào các mục tiêu người Hồi giáo Shiite.

    Gần 300 người đã thiệt mạng do IS đánh bom xe tải liều chết vào một khu mua sắm đông đúc ở thủ đô Baghdad hồi tuần trước. Đây được coi là trong một trong những vụ tấn công mạnh mẽ nhất của nhóm khủng bố này từ trước đến nay.

    IS đã mất quyền kiểm soát thành phố Ramadi vào hồi cuối năm 2015, một thành trì quan trọng mà nhóm này đã chiếm được tại Iraq hồi năm 2014. Quân đội Iraq theo đà từ cuộc thắng trước để chiếm lại Mosul, thành phố lớn nhất ở phía Bắc Iraq.

    GIA BẢO (Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LhzdOCPavp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-mat-25-lanh-tho-tai-iraq-syria-trong-18-thang-a139025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan