+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom trung tâm huấn luyện quân sự ở Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tại cổng Đại học Quốc phòng tại thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 9/5.

    IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tại cổng Đại học Quốc phòng tại thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 9/5.

    Hiện trường vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan ngày 9/5/2019. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 30/5, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, đã nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết tại cổng Đại học Quốc phòng Marshal Fahim, phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan trước đó cùng ngày.

    Hãng truyền thông Amaq của IS đã công bố hình ảnh một người đàn ông được cho là đối tượng đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, tuyên bố của IS chưa được xác thực.

    Trước đó, một đối tượng tấn công đã kích hoạt khối chất nổ mang theo mình sau khi bị ngăn cản vào trong khuôn viên Đại học Marshal Fahim, một trong những học viện chủ chốt đào tạo sĩ quan quân đội của Afghanistan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

    Sự việc xảy ra trong bối cảnh các đại diện của phiến quân Taliban và một số lãnh đạo chính trị đối lập tại Afghanistan nhóm họp tại thủ đô Moskva của Nga trong nỗ lực đạt thỏa thuận hòa giải, chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 18 năm qua.

    Các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan là thủ phạm chính của hầu hết các vụ đánh bom ở Afganistan. Ngày 21/1, ít nhất 18 người chết, hơn 30 người bị thương trong vụ đánh bom ô tô tại một căn cứ quân sự tại tỉnh Maidan Wardak, miền Nam Afghanistan.

    Phó Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết, vụ đánh bom liều chết xảy ra tại căn cứ quân sự đồng thời là trung tâm huấn luyện cảnh sát ở phía Đông của tỉnh này.

    Trước khi vụ đánh bom xảy ra, phiến quân đã nã súng vào lực lượng an ninh Afghanistan.

    Người phát ngôn này cho biết, có 4 tay súng tham gia vụ tấn công, trong đó một tên chết trong vụ nổ và 3 tên còn lại đã bị bắn hạ. Hầu hết nạn nhân là thành viên lực lượng an ninh. Phiến quân Taliban nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-danh-bom-trung-tam-huan-luyen-quan-su-o-afghanistan-a277800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan