+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố Quốc khánh Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, Pháp, khiến 84 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, Pháp, khiến 84 người thiệt mạng, hãng tin Amaq ủng hộ Tổ chức khủng bố này cho biết.

    "Người thực hiện chiến dịch tấn công những người dân ở thành phố Nice, Pháp, là một trong những chiến binh của IS", Amaq đưa tin.

    "Anh ta đã thực hiện chiến dịch này theo lời kêu gọi các cuộc tấn công nhằm mục tiêu là người dân của các nước tham gia liên minh chiến đấu chống IS", tuyên bố nói thêm.

    IS nhận trách nhiệm trong vụ khủng bố dịp Quốc khánh Pháp hôm 14/7 - Ảnh: Twitter.

    Trước đó, chính quyền Pháp tuyên bố họ không thấy bất kỳ mối liên hệ giữa nghi phạm trong vụ tấn công, Mohamed Lahouaiej Bouhlel, với các nhóm khủng bố. Tuy nhiên các hành động của tên này đã tương ứng với các lời kêu gọi cực đoan ‘cuộc tấn công của con đơn độc’ vào châu Âu và Mỹ.

    "Hắn ta là một tên khủng bố, dường như có liên quan đến Hồi giáo cực đoan bằng cách này hay cách khác. Đúng, đó là một hành động khủng bố và chúng ta sẽ thấy những liên kết với các tổ chức khủng bố.", Thủ tướng Manuel Valls trả lời trên kênh truyền hình France 2 hôm 15/7.

    "Điều này loại điều hoàn toàn giống với các cuộc gọi giết người từ các tổ chức khủng bố" công tố viên Francois Molins cũng khẳng định.

    Reuters đưa tin, 40 cảnh sát đặc nhiệm của Pháp đã đột kích vào một chung cư nhỏ ở phía Bắc ga trung tâm của thành phố Nice, và bắt được một nghi can. Hai kẻ tình nghi còn lại bị bắt ở một khu vực khác.

    3 người đã bị bắt nhằm phục vụ cuộc điều tra vụ khủng bố dịp Quốc khánh Pháp. Họ đều có quan hệ thân thiết với nghi phạm Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi.

    Thảm kịch ở thành phố Nice, Pháp đã trở thành cuộc tấn khủng bố đẫm máu thứ 3 nhằm vào nước Pháp trong vòng chưa đầy 2 năm.

    84 đã thiệt mạng và 200 bị thương tại thành phố nghỉ mát xinh đẹp, trong đó có 10 trẻ em và thiếu niên.

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]BtsgxDHkd4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-khung-bo-quoc-khanh-phap-a139782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan