+Aa-
    Zalo

    IS phục kích bất ngờ, 21 binh sĩ Syria thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL 21 binh sĩ của lực lượng chính quyền Syria đã thiệt mạng trong một vụ phục kích của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Sweida.

    21 binh sĩ của lực lượng chính quyền Syria đã thiệt mạng trong một vụ phục kích của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Sweida.

    Quân khủng bố IS tại Syria. Ảnh: AP

    Theo SOHR, vụ tấn công xảy ra vào đêm 10/9 tại khu vực Tulul al-Safa thuộc tỉnh Sweida, cách thủ đô Damascus khoảng 100 km về phía Đông Nam.

    Cuộc phục kích do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện khiến 21 binh sĩ thuộc quân đội Syria thiệt mạng.

    Quân đội Syria sau đó đã đáp trả và tiêu diệt 8 tay súng IS, trong khi máy bay và pháo binh liên tục trút hỏa lực xuống cứ điểm cuối cùng của phiến quân ở Sweida.

    Cũng trong ngày 10/9, trang Zaman Al Wasl của Syria vừa đưa tin, Chuẩn tướng tình báo không quân Syria, Imad Muhsen Mohamed, 52 tuổi, đã bị IS sát hại ở miền Nam nước này.

    Tướng Mohamed được coi là một trong những sỹ quan ưu tú của lực lượng không quân Syria.

    Zaman Al Wasl dẫn nguồn tin từ các nhà hoạt động tại địa phương cho hay, Tướng Mohamed thiệt mạng trong vụ đụng độ với IS ở vùng sa mạc thuộc tỉnh Sweida.

    IS ban đầu kiểm soát một khu vực rộng lớn ở Deraa, Quneitra và Sweida thuộc miền nam Syria, giáp biên giới Israel và Jordan.

    Tuy nhiên, chiến dịch tấn công quy mô lớn của quân đội chính phủ hồi tháng 7 đã quét sạch phiến quân khỏi Deraa và Quneitra, buộc IS phải rút về cố thủ ở vùng hoang mạc tại Sweida. Từ đây, phiến quân thường xuyên tổ chức các đợt phục kích, tập kích vào các mục tiêu quân đội chính phủ.

    Hiện vẫn còn khoảng 1.000 tay súng IS cố thủ tại Sweida, trong khi quân đội Syria khép chặt vòng vây và phát động nhiều cuộc tấn công để phá vỡ phòng tuyến, buộc chúng phải đầu hàng và rời khỏi vị trí cố thủ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-phuc-kich-bat-ngo-21-binh-si-syria-thiet-mang-a243739.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan