+Aa-
    Zalo

    IS tấn công khách sạn ở Libya, 10 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ít nhất 10 người và hai kẻ khủng bố có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào Khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya.
    (ĐSPL) - Ít nhất 10 người và hai kẻ khủng bố có liên hệ với phiến quân Hồi giáo IS đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào Khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya.
    Người phát ngôn lực lượng an ninh Tripoli Essam Naas cho biết, các tay súng đã kích nổ quả bom tại bãi đỗ xe của khách sạn Corinthia khiến 3 nhân viên bảo vệ thiệt mạng. Sau đó, thừa cơ hỗn loạn, ít nhất 3 tay súng đã đột nhập vào bên trong khách sạn Corinthia và giao tranh với lực lượng bảo vệ đang cố gắng sơ tán mọi người ra  ngoài.

    Khách sạn Corinthia ở Tripoli, Libya.

    Các tay súng sau đó đã bắt giữ một số người làm con tin trong khi cố tại khách ạn. Sau gần 4 giờ giao tranh và bị bao vây, các tay súng đã tự sát và ướp đi sinh mạng của một con tin bị chúng bắt giữ.
    Trước đó, các tay súng đã bắn chết 5 người nước ngoài, gồm một người Mỹ, một người Pháp và ba người châu Á. Chính phủ Mỹ và Pháp cũng xác nhận thông tin này.
    Trong thông điệp đăng trên trang mạng xã hội Twitter và được tổ chức giám sát tình báo SITE dẫn lại, chi nhánh của IS tại miền Tây Libya đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Abu Anas al-Liby, một thành viên của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã lên kế hoạch đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998. Abu Anas al-Liby đã chết tại một bệnh viện ở New York (Mỹ) ngay trước khi bị đưa ra tòa xét xử tội khủng bố.
    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố vào khách sạn Corinthia đồng thời bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Liên Hợp Quốc tái khẳng định rằng, chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Mọi hành đội khủng bố là tội ác không thể biện minh động cơ ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào và bởi bất cứ ai.
    Đây được coi là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất nhằm vào người nước ngoài ở Libya kể từ khi Đại tá Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tan-cong-khach-san-o-libya-10-nguoi-thiet-mang-a81364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan