+Aa-
    Zalo

    IS thảm sát hơn 322 thành viên bộ tộc chống đối ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Iraq ngày 2/11 cho biết, ít nhất 322 người bộ tộc Al-Bu Nimr đã bị khủng bố IS sát hại trong tuần qua, trong đó có hàng chục phụ nữ và trẻ em.
    (ĐSPL) - Chính phủ Iraq ngày 2/11 cho biết, ít nhất 322 người bộ tộc Al-Bu Nimr đã bị khủng bố IS sát hại trong tuần qua, trong đó có hàng chục phụ nữ và trẻ em.
    Hãng thông tấn AP dẫn tin tức từ lãnh đạo bộ tộc Sheikh Naeem al-Ga'oud nói rằng, 75 người Al-Bu Nimr đã bị giết trong ngày 2/11 khi cố gắng chạy trốn phiến quân IS ở làng al-Tharthar, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km về phía Tây Bắc.
    IS thảm sát hơn 300 thành viên bộ tộc chống đối

    Những vụ thảm sát diễn ra hàng ngày tại các khu vực mà IS nắm quyền kiểm soát.

    Họ bị bắn vào đầu và đẩy xuống một cái giếng gần thị trấn Haditha. Trong số này có 50 phụ nữ và trẻ em. Al-Bu Nimr bộ tộc thuộc dòng Hồi giáo Sunni, cùng hệ tôn giáo với những kẻ khủng bố IS.
    Tuy nhiên, người Al-Bu Nimr đã chiến đấu chống lại IS tại tỉnh Anbar trong nhiều tuần qua. Gần đây, họ đã cạn kiệt nhiên liệu và đạn dược và buộc phải rút lui. IS đã chặn đường rút lui và thảm sát người Al-Bu Nimr kể từ đầu tuần vừa qua.
    Ngày 1/11 vừa qua, IS cũng đã hành quyết 50 thành viên bộ lạc Albu Nimr vì tội chống đối các phần tử thánh chiến.
    Thi thể của khoảng 200 người Al-Bu Nimr cũng đã được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể gần Ramadi,  tỉnh Anbar vào sáng ngày 30/10. Trong một diễn biến khác, một quan chức an ninh từ Anbar cho biết 35 thi thể đã được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể.
    "Những vụ giết người đang diễn ra hàng ngày trong khu vực nằm dưới sự kiểm soát của IS. Và nó sẽ vẫn còn tiếp tục", Faleh al-Issawi, một lãnh đạo khác trong Hội đồng tỉnh Anbar nói với AP.
    Phiến quân Hồi giáo IS hiện đang nắm quyền kiểm soát một vùng đất rộng lớn của tỉnh Anbar, vị trí được cho là có tầm quan trọng chiến lược vì nó trải dài từ biên giới Syria xuống Baghdad.
    Video có thể bạn quan tâm:
    Syria: Giao tranh dữ dội ở Kobani
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tham-sat-hon-322-thanh-vien-bo-toc-chong-doi-o-iraq-a67045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan